เหลือผู้บาดเจ็บอุบัติเหตุจากเครื่องบิน อีก 58 คน รักษาตัวในไทย

View icon 56
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 07.32 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - โรงพยาบาลที่เกี่ยวข้องกับการรักษาผู้บาดเจ็บ กรณีเครื่องบินตกหลุมอากาศ ใช้เวลาหารือเพื่อสรุปข้อมูลผลการรักษานานกว่า 3 ชั่วโมง ก่อนจะออกเอกสารสรุป มีผู้บาดเจ็บเข้ารักษาตัวในไทยจริง ๆ 103 คน ในจำนวนนี้ มีถึง 20 คน ที่ยังต้องอยู่ในห้อง ICU

จากเดิมข้อมูลที่มีการยืนยันครั้งแรกว่ามีผู้บาดเจ็บส่งตัวมารักษาที่โรงพยาบาลรวม 71 คน แบ่งป็นผู้บาดเจ็บเล็กน้อย 26 คน, บาดเจ็บปานกลาง 39 คน และบาดเจ็บสาหัส 6 คน

ปรากฏข้อมูลที่ได้ข้อสรุปออกมาเมื่อวาน หลังเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง และตัวแทนโรงพยาบาลที่รับผู้ป่วยไปรักษา รายงานผลออกมาสรุปได้ว่า มีผู้ป่วย 103 คน ที่รับการรักษาในไทย

เริ่มจากที่เจ้าหน้าที่ส่งตัวผู้ป่วย 19 คน ที่บาดเจ็บไม่มาก เข้ารับการรักษาที่คลินิก ที่อยู่ภายในสนามบินสุวรรณภูมิ ก่อน

ที่เหลือ 84 คน ได้ทยอยส่งตัวไปรักษาในอีก 3 โรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์, โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท และโรงพยาบาลกรุงเทพ

ก่อนจะมาได้ข้อมูลว่า นับตั้งแต่วันที่เกิดเหตุจนถึงเมื่อวาน เหลือผู้ป่วย 58 คน ยังพักรักษาตัวอยู่ในโรงพยาบาล 3 แห่ง เหมือนที่บอกไป

ในจำนวนนี้มี 20 คน พักรักษาตัวในห้อง ICU โดยอยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวช ศรีนครินทร์ มากสุด 13 คน ที่เหลืออยู่ที่โรงพยาบาลสมิติเวช สุขุมวิท 7 คน

ส่วนอีก 38 คน เป็นผู้ป่วยแอดมิดรอการพักฟื้น ส่วนศพผู้เสียชีวิตจากเหตุการณ์นี้ ปัจจุบันอยู่ในการดูแลของสถาบันการแพทย์จักรีนฤบดินทร์ จังหวัดสมุทรปราการ รอการประสานจากหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ขอรับศพส่งคืนครอบครัวไปประกอบพิธีทางศาสนา

ด้าน โฆษกสำนักงานตำรวจแห่งชาติ พูดถึงเรื่องการตรวจสอบข้อเท็จจริง จะดำเนินการในรูปของคณะกรรมการร่วมกับหลายหน่วยงาน เนื่องจากเป็นอากาศยานต่างชาติ นักบินต่างชาติ สถานที่เกิดเหตุอยู่นอกเหนือราชอาณาจักร ต้องพิจารณาตามกฎหมายสากล ดูว่าใครต้องรับผิดชอบ เป็นเหตุที่เกิดจากความประมาท หรือเหตุสุดวิสัย และจะรับการร้องเรียนได้ในช่องทางใด

ขณะที่สายการบินสิงคโปร์ แอร์ไลน์ส ออกแถลงการณ์ผ่านเพจเฟซบุ๊ก ระบุว่า จะมีลูกเรือบนเครื่อง 1 คน มีกำหนดจะเดินทางกลับสิงคโปร์ในวันนี้