ชัยนาท เจอสอบผัวเมียขายปืนออนไลน์ สารภาพทำเป็นอาชีพเสริม

ชัยนาท เจอสอบผัวเมียขายปืนออนไลน์ สารภาพทำเป็นอาชีพเสริม

View icon 102
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 12.37 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สืบนครบาล แกะรอย 1 เดือน ตามรวบสองผัวเมียชาวชัยนาท ขายปืนออนไลน์ สารภาพทำเป็นอาชีพเสริม เห็นขายกันง่ายเลยลองทำบ้าง

ชัยนาท วานนี้(22 พฤษภาคม 2567) พล.ต.ต.ธีรเดช ธรรมสุธีร์ ผบก.สส.บช.น. สั่งการใช้ชุดสืบสวนเฝ้าสะกดรอยพฤติกรรมผู้ต้องสงสัยกว่า 1 เดือน จนทราบว่าสองผัวเมียคู่หนึ่งจะมาส่งปืนทางขนส่งเอกชนอยู่ประจำ และต่อมาได้แสดงตนเข้าตรวจค้นจับกุมนายวีรวุธ หรือบอส อายุ 18 ปี ชาวตำบลสลกบาตร อำเภอขาณุวรลักษบุรี จังหวัดกำแพงเพชร และ น.ส.พิทยาภรณ์ หรือมิ้ว อายุ 18 ปี ชาวตำบลท่าซุง อำเภอเมือง จังหวัดอุทัยธานี โดยพบตัวขณะขับรถจักรยานยนต์นำกล่องพัสดุซึ่งภายในมีอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ไปจัดส่งให้แก่ลูกค้าที่สั่งซื้อ ผลการแสดงตัวเข้าตรวจค้น สามารถตรวจยึดของกลางเป็นอาวุธปืนลูกซองไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 จำนวน 2 กระบอก ในสภาพบรรจุอยู่ในกล่องพัสดุพร้อมจัดส่งให้แก่ผู้รับ พร้อมตรวจยึดสลิปการจัดส่ง และรถจักรยานยนต์ที่ใช้เพื่อความสะดวกแก่การนำอาวุธปืนไปจัดส่ง จึงจับกุมตัวดำเนินคดีความผิดฐาน "ร่วมกันมีอาวุธปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต , ร่วมกันจำหน่ายอาวุธปืนสำหรับการค้า โดยไม่ได้รับอนุญาต, ร่วมกันพาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะโดยไม่มีเหตุอันควร ” โดยจับกุมตัว บริเวณหน้าร้านขนส่งพัสดุเอกชนแห่งหนึ่ง สาขามโนรมย์ ตำบลหางน้ำสาคร อำเภอมโนรมย์ จังหวัดชัยนาท

พร้อมตรวจยึดของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี จำนวน 4 รายการ ประกอบด้วย
อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 สีขาว ประกันด้ามสีน้ำตาล บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุจ่าหน้าซองระบุผู้ส่ง - ผู้รับ จำนวน 1 กระบอก / 1 กล่อง
อาวุธปืนลูกซองสั้นไทยประดิษฐ์ เบอร์ 12 สีขาว ประกับด้ามสีน้ำตาล บรรจุอยู่ในกล่องพัสดุจ่าหน้าซองระบุผู้ส่ง - ผู้รับ จำนวน 1 กระบอก / 1 กล่อง
ใบเสร็จรับเงินอย่างย่อ จำนวน 1 บิล
รถจักรยานยนต์ ยี่ห้อ ยามาฮ่า รุ่น แกรนด์ฟิราโน่ สีน้ำเงิน ติดแผ่นป้ายทะเบียน 1 กฎ 550 หมวดจังหวัดอุทัยธานี
 
จากการสอบปากคำ นายวีรวุธ และ น.ส.พิทยาภรณ์ ทั้งสองให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหา โดยผู้ต้องหาทั้งสองรายให้การว่าเรียนจบชั้นมัธยมศึกษาตอนต้น คบหาอยู่กินด้วยกันได้ประมาณ 1 ปี ทำอาชีพหลักรับจ้างทั่วไปในพื้นที่อำเภอเมืองอุทัยธานีด้วยกัน เมื่อประมาณปลายเดือนเมษายน 2567 ตนได้เข้าไปเห็นในเฟซบุ๊กว่ามีการโพสต์ประกาศขายปืนกันอย่างแพร่หลาย ถ้าตนและแฟนหันมาทำเป็นงานเสริมน่าจะได้กำไรดี จึงลองสั่งซื้อมาและลองเอาไปโพสต์ขายทางโซเชียล ปรากฏได้กำไรดี เฉลี่ยได้กำไรกระบอกละ 2,000 บาท (ซื้อมากระบอกละ 4,000 บาท ขายกระบอกละ 6,000 บาท) จึงหันมาทำเป็นอาชีพเสริมจากงานรับจ้างทั่วไปที่ทำเป็นหลักอยู่ปกติ ที่ผ่านมาเคยสั่งปืนเพื่อนำมาส่งขายแล้วประมาณ 10 กว่าครั้ง เงินที่ได้นำมาใช้จ่ายในครอบครัวกันสองคนผัวเมีย ก่อนจะมาถูกจับกุมที่สุด 

เบื้องต้น ตำรวจจึงได้นำตัวผู้ต้องหาพร้อมของกลางที่เกี่ยวข้องกับคดี นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.หางน้ำสาคร จ.ชัยนาท เพื่อดำเนินคดีตามกฎหมายต่อไป