ลมแรงเกินต้าน ภัยธรรมชาติไม่คาดคิด พายุลมฝนกระหน่ำ พัดประตูโรงสีปลิว โชคดีคนปลอดภัย

View icon 203
วันที่ 23 พ.ค. 2567 | 19.30 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สี่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “sawitriseengam1” หรือ “แต๋ม สาวิตรี สีงาม” ซึ่งเป็นเจ้าของโรงสีทวีธัญญา ต.เปือย อ.ลืออำนาจ จ.อำนาจเจริญ ได้โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด เผยเหตุการณ์ระทึกถูกพายุพัดกระหน่ำ เกิดขึ้นเมื่อช่วงเย็นวันที่ 20 พ.ค. 67 ที่ผ่านมา พร้อมเขียนแคปชันว่า “ขอบคุณพี่ ๆ โรงสี ที่ช่วยกันดูแลข้าวช่วยกัน แต่อุบัติเหตุมันอยู่ใกล้ตัวจริง ๆ ระวังด้วยเด้อ เกือบแล้วพี่สมัย กลัววข้าวเปลือกเปียก รีบไปปิดประตูโกดัง ถ้าประตูปลิวใส่ ไม่อยากคิดภาพเลย”

สำหรับคลิปจากกล้องวงจรปิดทู่กเผยแพร่ดังกล่าว เป็นเหตุการณ์นาทีชีวิตสุดหวาดเสียว ที่เกิดขึ้น 2 จุด ในโรงสีแห่งเดียวกัน จุดแรกคนงานสีข้าวกลัวข้าวเปลือกเปียกน้ำฝน จึงรีบมาปิดประตู โดยลมหมุนกระโชกแรง พัดจนประตูปลิว โชคดีที่ไม่ถูกประตูทับ แม้ข้าวเลือกจะเปียก แต่โชคดีชีวิตคนปลอดภัย ส่วนอีกจุดเป็นโกดังเก็บข้าวสาร คนงานกลัวน้ำไหลเข้าโรงสี จึงนำกระสอบรำแก่มากั้น พอกั้นเสร็จได้ไม่นาน ประตูโกดังขนาดใหญ่ต้านทานแรงลมไม่ไหวถูกลมพัดปลิว ซึ่งโชคดีที่ไปยืนอยู่ประตูอีกบาน ไม่เช่นนั้นคงถูกประตูปลิวทับได้รับอันตรายแน่นอน

อย่างไรก็ตาม สิ่งที่เกิดขึ้นเป็นภัยธรรมชาติที่ไม่คาดคิด โดยโรงสีแห่งนี้ตั้งมานาน เพิ่งเจอแรงลมขนาดนี้เป็นครั้งแรก ขณะที่ผู้ประกอบการเป็นห่วงคนงานทุกชีวิต เมื่อไม่มีใครเป็นอะไรถือว่าเป็นเรื่องที่ดี ข้าวของเสียหายยังซ่อมแซมแก้ไขได้ แต่ชีวิตคน ถ้าเสียไปแล้วซ่อมกลับมาไม่ได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง