ไปไม่ถึงโรงเรียน รถตู้นักเรียนพลิกคว่ำ เด็กหญิง ป.1 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

ไปไม่ถึงโรงเรียน รถตู้นักเรียนพลิกคว่ำ เด็กหญิง ป.1 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ

View icon 918
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 09.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
สลด ! ฝนตกถนนลื่น รถตู้นักเรียนพลิกคว่ำ เด็กหญิง ป.1 เสียชีวิตในที่เกิดเหตุ เจ็บนับ 10 คน

เมื่อเวลา 07.30 น. วันที่ 24 พ.ค. 67 ศูนย์วิทยุแจ้งเหตุ191ตำรวยภูธรลำปาง รับแจ้งว่ามีอุบัติเหตุรถตู้รับส่งนักเรียนพลิกคว่ำเสียหลักลงข้างทาง บริเวณถนนสายลำปาง - เมืองปาน พื้นที่รอยต่อตำบลบ้านค่าและตำบลบ้านเอื้อม อำเภอเมืองลำปาง และมีผู้เสียชีวิต 1 คน จึงทำการประสานเจ้าหน้าที่ตำรวจ สภ.บ้านเอื้อม และสมาคมกู้ภัยลำปาง เร่งเข้าให้การช่วยเหลือเร่งด่วน

ที่เกิดเหตุพบรถตู้ สีขาวในสภาพพลิกหงายท้องข้างถนน ภายในรถพบผู้ได้รับบาดเจ็บนับ 10 คน กู้ภัยเร่งนำตัวออกมาปฐมพยาบาลอย่างเร่งด่วน และด้านท้ายรถพบศพผู้เสียชีวิต 1 คน เป็นเด็กหญิงนักเรียนชั้น ป.1 โรงเรียนแห่งหนึ่งในเมืองลำปาง ในสภาพนอนเสียชีวิตข้างรถ โดยรถตู้ทับร่านอยู่เจ้าหน้าที่สมาคมกู้ภัยจึงรอเครื่องตัดหางเพื่อจะได้เร่งนำร่างเด็กผู้เสียชีวิตออกมาจากจุดเกิดเหตุ

สอบถามนางแสงจันทร์ คนขับรถตู้หญิงบอกว่า ก่อนเกิดเหตุขับรถออกมาจากบ้านห้วยเป้ง  อำเภอเมือง จังหวัดลำปาง ระหว่างขับรถและนำนักเรียนกว่า 20 คนมีตั้งแต่เด็กชั้นอนุบาลไปจนถึงประถม 6 จะไปส่งโรงเรียนในตัวเมืองลำปาง ระหว่างขับมานั้นมีรถ จยย. ขับอยู่ข้าง ๆ ตนก็จึงพยายามขับตีคู่ขึ้นมาแต่รถได้เสียหลัก พุ่งลงข้างทางอีกฝั่งหนึ่งเนื่องจากถนนลื่น เพราะมีฝนตกจึงทำให้รถนั้นเสียหลักพลิกคว่ำหลายตลบจนเกิดเหตุสลดดังกล่าว

หลังเกิดพนักงานสอบสวน สภ.บ้านเอื้อม ได้เดินทางมาจุดเกิดเหตุและจะได้สอบปากคำคนขับรถคันนี้และพยานผู้อื่นเหตุการณ์อีกครั้งหนึ่งเพื่อหาสาเหตุที่แท้จริงของการเกิดอุบัติเหตุในครั้งนี้ต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง