เพลิงไหม้กลางดึก ตลาดใหญ่กลางเมืองแม่จันเสียหายยับเยิน

เพลิงไหม้กลางดึก ตลาดใหญ่กลางเมืองแม่จันเสียหายยับเยิน

View icon 204
วันที่ 24 พ.ค. 2567 | 10.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เพลิงไหม้กลางดึก ตลาดใหญ่กลางเมืองแม่จันเสียหายยับเยิน ใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ เบื้องต้น ไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต

เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอแม่จัน จ.เชียงราย พร้อมด้วยฝ่ายป้องกันและบรรเทาสาธารณภัย เทศบาลตำบลแม่จัน, องค์การบริหารส่วนตำบลป่าตึง, มูลนิธิแสงธรรมสาธารณกุศลเชียงราย จุดอำเภอแม่จัน และอาสาสมัครกู้ภัยจากหน่วยต่างๆ ได้ระดมกำลังกันนำรถบรรทุกน้ำไปทำการฉีดพ่นน้ำเพื่อดับไฟที่กำลังลุกไหม้ อยู่ภายในตลาดนวลจันทร์ หรือที่ชาวบ้านเรียกกาดแลงแม่จัน ตั้งอยู่ติดกับแม่น้ำจัน ในเขตเทศบาลตำบลแม่จัน อ.แม่จัน จ.เชียงราย

ก่อนหน้านั้น มีผู้พบเห็นเปลวไฟได้เริ่มลุกไหม้จากบริเวณตลาดที่ใกล้กับสะพานข้ามแม่น้ำ ซึ่งช่วงเวลาดังกล่าวพ่อค้าแม่ค้าได้ปิดตลาดกลับบ้านกันหมด จากนั้นเปลวไฟได้โหมลุกไหม้รุ่นแรงและขยายเป็นวงกว้าง โดยเฉพาะบริเวณร้านค้าที่ทำจากไม้และมีสินค้าแห้งจนเก็บอยู่จนกลายเป็นเชื้อเพลิงอย่างดี รวมทั้งยังลุกไหม้ลามไปอาคารพาณิชย์ที่อยู่โดยรอบพื้นที่ดังกล่าวด้วย

แต่การเข้าไปดับไฟของเจ้าหน้าที่เป็นไปอย่างยากลำบาก เนื่องจากตลาดมีทางเข้าออกที่แคบ และมีร้านค้ารายย่อยตั้งอยู่เป็นจำนวนมาก ทำให้ต้องใช้เวลานานร่วม 2 ชั่วโมง จึงสามารถควบคุมเพลิงเอาไว้ได้ ตรวจสอบเบื้องต้นไม่มีผู้ได้รับบาดเจ็บหรือเสียชีวิต แต่บรรดาร้านค้ารายย่อยต่างๆ รวมถึงแผงขายของที่พ่อค้าแม่ค้าปิดเอาไว้ถูกไฟไหม้จนทรัพย์สินและสินค้าภายในร้านได้รับความเสียหายเป็นจำนวนมาก ซึ่งภายในวันนี้ (24 พ.ค.67) เจ้าหน้าที่จะได้เร่งสำรวจประเมินมูลค่าความเสียหายทั้งหมด รวมทั้งตรวจสอบหาสาเหตุที่ทำให้เกิดเหตุไฟไหม้ดังกล่าวด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง