ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วย ! สาวเคราะห์ร้าย ตกบันได ป่วยติดเตียง

View icon 127
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 12.43 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ทุก(ข์)ชีวิต ลงพื้นที่จังหวัดสุพรรณบุรี หญิงเคราะห์ร้ายตกบันได ไม่คาดคิดจะทำให้ถึงขึ้นกลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานนับสิบปี ทุกวันนี้มีแผลกดทับลุกลามจนแม่ต้องดูแลใกล้ชิด ทำให้ไปหางานทำไม่ได้ ฐานะจึงยิ่งฝืดเคือง

อุบัติเหตุตกบันได ส่งผลพวงรุนแรงถึงขั้นเปลี่ยนชีวิตหญิงคนหนึ่งให้กลายเป็นผู้ป่วยติดเตียงมานานถึง 13 ปี ย้อนเล่า ยังจำวันเกิดเหตุได้ดี ก้าวพลาดตกหลายขั้น หัวฟาด เจ็บหนัก ฝืนไปทำงานได้ไม่กี่วัน รู้สึกถึงอาการแขนขาอ่อนแรง จากนั้นกล้ามเนื้อเริ่มไม่ตอบสนอง นอนรักษาที่โรงพยาบาลนานร่วมเดือน

นานวันความหวังที่จะหายริบหรี่ลง หญิงเคราะห์ร้ายคิดท้อ คงต้องนอนเป็นภาระให้แม่ดูแลแบบนี้ไปอีกนาน ทั้งเกรงใจและรู้สึกผิดที่ทำให้แม่ต้องเหนื่อยและลำบาก ไปทำงานก็ไม่ได้ รายจ่ายก็ถาโถม ที่บ้านไม่ได้มีแค่ตนที่ป่วยติดเตียง แต่ยังมีตาอีกคนที่สังขารร่วงโรย ช่วยเหลือตัวเองแทบไม่ได้เช่นกัน ทุกอย่างล้วนเป็นภาระของแม่ที่ต้องคอยดูแลปรนนิบัติ

ผู้เป็นแม่สงสารลูกสาวจับใจ แม้ดูแลใกล้ชิดแค่ไหนก็ยังไม่วายเกิดแผลกดทับ น่าห่วงมาก คือ แผลลุกลามขยายวงกว้างออกไปเรื่อย ๆ ติดเชื้อจนไข้ขึ้นบ่อยครั้ง

อยากทำห้องที่ถูกสุขลักษณะให้ลูกนอนรักษาตัว ไม่ต้องถึงขั้นปลอดเชื้อ ขอแค่ให้พอกันฝุ่นกันลมได้บ้าง ก็น่าจะช่วยลดความเสี่ยงเรื่องการติดเชื้อลงไปได้ แต่ก็จนใจไร้กำลัง หมดหวังเพราะขาดปัจจัย

ทั้งหมดนี้ คือ ทุก(ข์)ชีวิต

น้ำใจ ยิ่งให้ยิ่งได้

#7สีช่วยชาวบ้าน #ทุกข์ชีวิต

ข่าวที่เกี่ยวข้อง