ทุก(ข์)ชีวิต : วอนช่วยครอบครัวผู้ป่วยติดเตียง พิการซ้ำซ้อน

View icon 335
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 12.44 น.
7 สีช่วยชาวบ้าน
แชร์
7 สีช่วยชาวบ้าน - ทุก(ข์)ชีวิต ลงพื้นที่จังหวัดนครราชสีมา ส่งกำลังใจให้หนุ่มพิการคนหนึ่งติดเตียงมานานถึง 17 ปี จากความหวังที่จะกลับมาเดินได้ริบหรี่อยู่แล้ว กลับมาตกเปลนอนซ้ำ คราวนี้จึงเท่ากับหมดหวังโดยสิ้นเชิง ตอนนี้มีแม่คอยดูแล ซึ่งครอบครัวมีฐานะที่ยากไร้

ชีวิตหวังพึ่งปาฏิหาริย์ยิ่งดูมืดมน หนุ่มพิการ อายุ 43 ปี ป่วยติดเตียงมานานถึง 17 ปี จากอุบัติเหตุรถชนต้นไม้ หวังใจไว้ลึก ๆ สักวันจะกลับมาเดินได้ อาจไม่เหมือนเดิม ขอแค่ช่วยเหลือตัวเองได้บ้างก็ยังดี แต่เหมือนเคราะห์ซ้ำกรรมซัด เมื่อไม่นานมานี้เกิดอุบัติเหตุซ้ำ ตกจากเปล รุนแรงถึงขั้นกระดูกคอแตก คราวนี้หมอยิ่งชี้ชัด โอกาสกลับมาเดินเหินได้แทบกลายเป็นศูนย์

ภาระตกหนักอยู่ที่ผู้เป็นแม่ อายุ 62 ปี ยังต้องคอยดูแลทั้งลูกที่พิการซ้ำซ้อน และแม่ของตัวเองที่อายุ 90 กว่าปีแล้ว แต่ด้วยรักไร้เงื่อนไข ยอมทิ้งงานมาปรนนิบัติทั้งคู่ โดยเฉพาะลูกชาย ทั้งป้อนข้าว น้ำ ทำความสะอาด เช็ดตัว คอยระวังเรื่องแผลกดทับไม่ให้ลุกลาม ยังดีที่มีผู้บริจาคเตียงลมไฟฟ้ามาให้ สะดวกต่อการดูแลผู้ป่วยติดเตียง แต่ก็แลกมาด้วยค่าไฟที่หนักเอาเรื่อง หากเทียบกับรายรับซึ่งมีแค่เบี้ยยังชีพผู้พิการและคนชรา

มรสุมรอบด้าน ทั้งสุขภาพร่างกายผู้ป่วยติดเตียงและคนชรา ไหนจะปัญหาที่อยู่อาศัยไร้คุณภาพ ทุกอย่างล้วนยิ่งตอกย้ำให้เกิดความ ท้อแท้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง