ทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน โจรตระเวนขโมยฝาท่อระบายน้ำ 135 ฝา

ทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน โจรตระเวนขโมยฝาท่อระบายน้ำ 135 ฝา

View icon 209
วันที่ 27 พ.ค. 2567 | 14.19 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
โจรอาละวาด ตระเวนขโมยฝาท่อระบายน้ำ ทวีวัฒนา-ตลิ่งชัน โดนไป 135 ฝา โจรแสบนำแผ่นโฟมลูกฟูกมาวางบังไว้ ท่อระบายน้ำลึกกว่า 3 เมตร ถ้าคนเดินเหยียบตกลงไปคงเจ็บหนัก โอดฝาเหล็กหล่อมูลค่าหลักหมื่น โจรขโมยไปขายถูก ๆ ฝาละ 500 บาท เสนอเปลี่ยนเป็นฝาปูนทั้งหมด  

วันนี้ (27 พ.ค.67) น.ส.เกศจริน สามิภักดิ์ น.ส.สุดใจ คงทน ผู้ช่วยผู้อำนวยการ สำนักงานเขตทวีวัฒนา นายธนกฤต ฤทธิ์บรรจง นายช่างเครื่องกลชำนาญงาน ฝ่ายโยธา สำนักงานเขตทวีวัฒนา พร้อมเจ้าพนักงานฝ่ายสิ่งแวดล้อมได้นำอุปกรณ์การซ่อมฝาท่อระบายน้ำ และสายกั้นพื้นที่ไปซ่อมปิดฝาท่อระบายน้ำ ที่ถูกคนร้ายขโมยไปจำนวน 4 ฝา บริเวณที่ดินรกร้าง เยื้องสถานีบริการน้ำมัน ถนนพุทธมณฑลสาย 3 แขวงและเขตทวีวัฒนา กรุงเทพฯ

นายธนกฤต กล่าวว่า ตั้งแต่ช่วงวันที่ 1 ม.ค.66-23 พ.ค.67 ฝาเหล็กหล่อปิดท่อระบายน้ำ ของสำนักการระบายน้ำ กรุงเทพมหานคร ถูกกขโมยหายไปจากพื้นที่ของสำนักงานเขตทวีวัฒนา และสำนักงานเขตตลิ่งชัน จำนวน 135 ฝา แบ่งเป็น

ถนนพรานนก-พุทธมณฑลสาย 4 จำนวน 73 ฝา เจ้าหน้าที่ต้องนำแผ่นไม้ไปตอกปิดฝาท่อไว้ 7 ฝา และฝาปูนถาวร 66 ฝา ท้องที่ สน.บางเสาธง 
ถนนทวีวัฒนา-กาญจนาภิเษก ช่วงระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย 2-3 จำนวน 21 ฝา ซ่อมด้วยฝาปูนถาวร 21 ฝา ท้องที่ สน.ศาลาแดง
ถนนทวีวัฒนา จำนวน 9 ฝา ใช้แผ่นไม้ปิดไว้ 2 ฝา และใช้ฝาปูนถาวร 7 ฝา ท้องที่ สน.ธรรมศาลา และ สน.ศาลาแดง
ถนนศาลาธรรมสพน์ ช่วงพุทธมณฑลสาย2-4 จำนวน 5 ฝา ใช้ฝาปูนถาวร 5 ฝา ท้องที่ สน.ธรรมศาลา
ถนนพุทธมณฑลสาย 1 จำนวน 4 ฝา ใช้ฝาปูนถาวร 4 ฝา ท้องที่สน.ตลิ่งชัน
ถนนสวนผักช่วงระหว่างถนนพุทธมณฑลสาย2-ถนนกาญจนาภิเษก จำนวน 7 ฝา ใช้ฝาปูนถาวร 7 ฝา ท้องที่ สน.ธรรมศาลา
ถนนพุทธมณฑลสาย3 จำนวน 16 ฝา ใช้ฝาปูนปิดถาวร16 ฝา ท้องที่ สน.ธรรมศาลา

และล่าสุดเมื่อวันที่ 24-25 พ.ค. โดนขโมยอีก 4 ฝา ใช้ไม้ปิดไว้ชั่วคราว แจ้งความไว้ที่ สน.ศาลาแดง ถ้านับเฉพาะเดือน ม.ค.-พ.ค.67 ในพื้นที่สำนักงานเขตทวีวัฒนา ฝาท่อระบายน้ำหายทั้งหมดประมาณ 90 ฝา ใช้แผ่นไม้ปิดชั่วคราวกว่า 40 ฝา มูลค่าความเสียหายเกือบ 2 ล้านบาท                                                                                                                                                                                                                                                                                                                                

นายธนกฤต กล่าวอีกว่า สำหรับฝาท่อเหล็กหล่อ มีขนาดเส้นผ่าศูนย์กลางประมาณ 80 ซ.ม. น้ำหนักราว 80 กก. ปิดท่อระบายน้ำที่มีขนาดความลึกกว่า 3 เมตร หากคนหรือสุนัขตกลงไปไม่สามารถขึ้นมาได้แน่นอน ช่วงเช้ามืดวันที่ 24 พ.ค.67 ได้รับแจ้งจากพนักงานกวาดถนนว่า มีฝาปิดท่อระบายน้ำหายไป 2 ฝา โดยคนร้ายได้ใช้แผ่นฟิวเจอร์บอร์ดปิดบังไว้ หากเด็กหรือคนแก่เดินเหยียบ ต้องเกิดเป็นคดีใหญ่อีกแน่นอน โชคดีที่คนกวาดถนนเห็นเสียก่อน ต่อมาคืนวันที่ 25 พ.ค.67 ฝาท่อก็หายอีก 2 ฝา ใกล้เคียงกัน พื้นที่เกิดหตุไม่มีกล้องวงจรปิด คนร้ายจึงก่อเหตุได้ซ้ำ ๆ แต่มีภาพจากกล้องวงจรปิดใกล้เคียงจับภาพรถต้องสงสัยไว้ได้ เป็นรถกระบะสีขาวแบบแต่งซิ่ง 2 คัน และรถกระบะสีดำอีก 1 คัน ราคาฝาท่อมีมูลค่ากว่า 1 หมื่นบาท แต่คนร้ายที่เคยถูกจับได้ไปก่อนหน้านี้รับสารภาพว่าเอาไปขายเพียงฝาละ 500 บาท ซึ่งเป็นเงินที่น้อยมาก เมื่อเทียบกับความปลอดภัยของคนเดินบนทางเท้า

ขณะนี้ทางฝ่ายโยธา ได้เสนอเรื่องไปยังสำนักการระบายน้ำว่าให้เปลี่ยนฝาเหล็กหล่อเป็นฝาปูนทั้งหมด เพื่อเป็นการป้องกันการถูกลักขโมย และอยากฝากไปถึงเจ้าหน้าที่ตำรวจที่มีหน้าที่รับผิดชอบในท้องที่นั้นให้ช่วยติดตามตัวคนร้ายมาดำเนินคดีอย่างเร่งด่วนด้วย ก่อนจะเกิดเหตุการณ์สูญเสียซ้ำรอยเหมือนกับในท้องที่สน.โชคชัย เมื่อช่วงต้นเดือนพ.ค.ที่ผ่านมา