ชาวบ้านเดือดร้อนหนัก สุนัขจรจัดขับถ่ายเต็มถนน-ปีนขึ้นรถเสียหาย

View icon 78
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 06.26 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - ถ้าเปรียบลพบุรีเป็นอาณาจักรวานร งั้นขอชวนไปดูที่นี่ อาณาจักรสุนัขจรจัด จังหวัดนนทบุรี ซึ่งถ้ายังปล่อยไว้แบบนี้ อาจซ้ำรอยปัญหาลิงลพบุรีที่แก้กันไม่ตก ซึ่งตอนนี้ชาวบ้านบอกว่ายังไม่มีหน่วยงานไหนเข้าไปดูแล สร้างความเดือดร้อนรำคาญไปทั่ว แต่ที่น่ากลัวกว่านั้นคือ ต่อไปมันอาจไล่กัดคนเป็นอันตรายได้

นี่คือบรรยากาศของหมู่บ้านแห่งหนึ่งในถนนพิบูลสงคราม อำเภอเมือง จังหวัดนนทบุรี ที่อาจกลายเป็นอาณาจักรสุนัขจรในไม่ช้า เพราะเยอะจริง ๆ ในขณะนี้มีสุนัขจรจัดกว่า 20 ตัว แบ่งเขต แบ่งโซนกันดูแลซอยใครซอยมัน ซึ่งชาวบ้านในพื้นที่บอกว่าเดือดร้อนหนักมาก ทั้งขี้เยี่ยวบริเวณหน้าบ้าน ทั้งเหม็น ทั้งสกปรก จัดการไม่ไหว บางคนโดนปีนบนหลังคารถยนต์จนเป็นรอยเสียหาย แต่ก็เรียกร้องจากใครไม่ได้ 

สำหรับพื้นที่นี้พอถามใครก็จะพูดเป็นเสียงเดียวกันว่า เริ่มเห็นสุนัขจรจัดสักประมาณ 2 ปีแล้ว แต่ตอนนี้เยอะขึ้นเรื่อย ๆ เป็นฝูง รวมกันประมาณกว่า 20 ตัว และกำลังเพิ่มจำนวนขึ้นเรื่อย ๆ อยากให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องเข้ามาจัดการสุนัขจรจัดฝูงนี้

ล่าสุด ทาง นายโชติอนันต์ เลิศฤทธิ์ภูวดล หรือ เสี่ยเป้ บางกรวย คณะกรรมการตรวจสอบและติดตามบริหารงานตำรวจ สภ.บางกรวย กล่าวว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนจากชาวบ้าน จึงได้รวบรวมข้อมูลเพื่อยื่นหนังสือต่อนายกฯเทศบาลนครนนทบุรี ให้เร่งรีบดำเนินการบริหารจัดการ กรณีสุนัขจรจัดทำลายทรัพย์สินประชาชน ตอนนี้ท่านนายกฯรับทราบแล้ว กำลังดำเนินการประสานกับหน่วยงานใกล้เคียงที่มีพื้นที่จัดเก็บสุนัขจรจัด และได้ดำเนินการให้สัตวแพทย์ กองสาธารณสุข เข้าตรวจสอบพื้นที่ เตรียมเร่งรัดดำเนินการเรื่องนี้อย่างเร็วที่สุด

ข่าวที่เกี่ยวข้อง