ชาวบ้านร้องสุนัขจรจัด ถูกวางยาเบื่อ เชื่อฝีมือฝรั่ง แฉมีพฤติกรรมสุดน่ากลัว วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ

ชาวบ้านร้องสุนัขจรจัด ถูกวางยาเบื่อ เชื่อฝีมือฝรั่ง แฉมีพฤติกรรมสุดน่ากลัว วอนจนท.ช่วยตรวจสอบ

View icon 215
วันที่ 17 มิ.ย. 2567 | 20.02 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (17 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวได้รับการร้องเรียนจากชาวบ้านภายในพื้นที่ ต.ห้วยใหญ่ อ.บางละมุง จ.ชลบุรี ว่าสุนัขจรจัดที่เลี้ยงไว้ถูกฆ่าโดยการวางยา ซึ่งเชื่อว่าเป็นฝีมือของชาวต่างชาติรายหนึ่งในพื้นที่ เพราะย้อนกลับไปสองวันที่ผ่านมาเคยมาขู่ว่าจะฆ่าหมาให้ตาย ซึ่งหลังจากที่ผู้สื่อข่าวทราบเรื่องก็เดินทางไปตรวจสอบ ได้พบกับนางละมุด อายุ 66 ปี ยืนรอให้ข้อมูล พร้อมทั้งพาไปดูสภาพสุนัขที่ถูกวางยาเบื่อตาย บริเวณหลังร้านพบสุนัขเพศผู้ 1 ตัว นอนตายน้ำลายฟูมปาก

นางละมุด เล่าว่า ในช่วงเช้าของวันนี้ หลานออกมาเปิดร้าน ขายของตามปกติ ได้เห็นความผิดปกติเนื่องจาก สุนัข ที่ชื่อว่าไอ้เหลียว หายไป จึงเดินออกตามหาซึ่งมาถึงจุดบริเวณหลังร้าน พบรอยอุจจาระของสุนัขเป็นทางยาว ก่อนจะไปพบไอ้เหลียว นอนตายน้ำลายฟูมปาก

ซึ่งตนเองนั้นคาดว่าเป็นฝีมือของชายชาวต่างชาติ รายหนึ่งในพื้นที่ซึ่งคนในละแวกดังกล่าวต่างเล่าถึงพฤติกรรมต่างๆนาๆ ไม่ว่าจะเป็นไล่ทำร้าย ด่า และมีนิสัยชอบทำร้ายสัตว์

โดยก่อนที่จะเกิดเหตุการณ์ดังกล่าว ตนเองก็ได้ไปเห็นชายต่างชาติคนดังกล่าวขับรถจยย. พ่วงข้างผ่านพร้อมกับด่าตนเองต่างๆนาๆ และยังขู่จะฆ่าไอ้เหลียว ก่อนจะมาพบไอ้เหลียวนอนตายดังกล่าว ที่ผ่านมารักเหมือนลูกเพราะไอ้เหลียว มีความเฉลียวฉลาด และเป็นสุนัขเฝ้าบ้านที่ดี และรักเจ้าของ เมื่อเจ้าเหลียวจากไปตนเองรู้สึกเสียใจเป็นอย่างมาก

นอกจากนี้ชายชาวต่างชาติคนดังกล่าวซึ่งชอบมีพฤติกรรมทารุณกรรมสัตว์ เพราะตนเองได้ฟังชาวบ้านเล่ามาว่าก่อนหน้านี้ก็เคยเลี้ยงสุนัขหลายตัวแต่ถูกฆ่าทิ้งบางตัวถูกจับกดหัวในน้ำ อีกทั้งยังเคยไล่ทำร้ายตนเองเพียงเพราะไปให้อาหารสุนัขจรจัดข้างทาง

ในเบื้องต้นทางทีมข่าวได้เดินทางไปตรวจสอบบ้านหลังดังกล่าว ที่ได้รับแจ้งซึ่งพบว่าปิดเงียบมีเพียงรถจยย. พ่วงข้างจอดอยู่หน้าบ้านและมีสุนัขจำนวนหลายตัว บางตัวมีปลอกคอ คาดว่ามีเจ้าของส่วนบางตัว คาดว่าเป็นสุนัขจรจัด

อย่างไรก็ดี จึงอยากจะวิงวอนไปถึงหน่วยงานที่เกี่ยวข้องให้ตรวจสอบชายต่างชาติคนดังกล่าวที่อาศัยอยู่ภายในประเทศประเทศไทยอย่างถูกต้องกฎหมายหรือไม่ รวมถึงการสืบสวนหาข้อเท็จจริง เพื่อดำเนินคดีเอาผิดกับต่างชาติคนดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง