ดรามา! เพจกลุ่มอาสาช่วยจับหมาจรจัด แต่โดนยึดรถ

View icon 76
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 16.02 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดรามาคนรักสัตว์ หลังเพจกลุ่มอาสาช่วยเหลือสุนัขเมืองสงขลา เข้าไปปักป้ายห้ามทารุณกรรมสัตว์ในเขตตลาดน้ำร้าง และจะเข้าไปจับสุนัขจรจัดไปทำหมัน แต่กลับโดนเจ้าของที่ดินยึดรถกระบะ ขณะที่ชาวบ้านไม่พอใจกลุ่มอาสาที่นำป้ายมาปัก เหมือนกล่าวหาว่าเป็นพวกทารุณสัตว์
 
นี่เป็นคลิปขณะเจ้าหน้าที่เพจ The Hope Songkla โต้เถียงกลุ่มชาวบ้านในพื้นที่ตลาดน้ำสาคร อำเภอหาดใหญ่ จังหวัดสงขลา ซึ่งเป็นตลาดน้ำร้าง โดยทางเพจปักป้ายขนาดใหญ่ ระบุข้อความว่า "ห้ามกิน ฆ่า ค้า วางยาเบื่อ" และป้าย "รางวัลนำจับ 30,000 บาท ฆาตกรโหดวางยาสุนัขร่วม 100 ชีวิต"

จากข้อความในป้าย ทำให้ชาวบ้านไม่พอใจ เพราะอาจทำให้เข้าใจได้ว่า ชาวบ้านในบริเวณนี้เป็นคนทำร้ายสุนัข บางคนตะโกนถามว่า เคยถามปัญหาสุนัขจรจัดหรือไม่ว่าสุนัขพวกนี้สร้างความเดือดร้อนยังไงบ้าง อย่าทำตัวโลกสวย หัดฟังชาวบ้านด้วย

ขณะเดียวกัน ทางเพจได้นำรถกระบะเข้าไปจับสุนัขจรจัดไปทำหมัน แต่ถูกเจ้าของที่ดินตลาดยึดรถ เพราะบุกรุกเข้าพื้นที่โดยไม่ได้รับอนุญาต จนกลายเป็นประเด็นดรามา

ต่อมาทางกลุ่ม The Hope Songkla ประสานตำรวจ สภ.หาดใหญ่ มาช่วยไกล่เกลี่ย พร้อมเปิดเผยว่า ได้รับเรื่องร้องเรียนว่ามีสุนัขในพื้นที่นี้ถูกฆ่าตายกว่า 100 ตัว ในระยะเวลา 4 เดือน จึงลงมาตรวจสอบ ก็พบกระดูกและซากสุนัขจำนวนมาก จากนั้นนำป้ายมาปักเพราะเข้าใจว่าที่ดินตรงนี้ไม่มีเจ้าของ แต่ระหว่างนั้นมีบุคคลมาแสดงตัวเป็นเจ้าของที่ดิน ก่อนขู่จะแจ้งข้อหาบุกรุก และยึดรถกระบะไป ทั้งที่พยายามอธิบายถึงเจตนาที่จะช่วยเหลือสังคม แต่อีกฝ่ายไม่ฟัง

ต่อมา กลุ่ม The Hope Songkla พร้อมตำรวจเดินทางไปเจรจาเจ้าของที่ดิน ซึ่งใช้เวลาประมาณ 15 นาที เจ้าของที่ดินจึงคืนรถกระบะให้กลุ่ม The Hope Songkla ก่อนมีการเจรจาทำความเข้าใจกัน และแยกย้ายกันไป จบลงด้วยดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง