กล้องวงจรปิดบันทึกพฤติกรรมเพื่อนบ้านที่แสนดี คุณตาข้างบ้านที่น่ารัก กวาดใบไม้ ทำความสะอาดหน้าบ้านให้

View icon 140
วันที่ 28 พ.ค. 2567 | 15.47 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “kib199102” หรือ “kib” โพสต์คลิปวิดีโอพฤติกรรมเพื่อนบ้านที่แสนดี พร้อมเขียนแคปชันว่า “ขอบคุณที่เอ็นดูหนูนะคะ ตาข้างบ้าน” ซึ่งเป็นคลิปจากกล้องวงจรปิดบริเวณหน้าบ้านหลังหนึ่ง ใน จ.นนทบุรี บันทึกพฤติกรรมคุณตาข้างบ้านสุดน่ารัก มาทำความสะอาดกวาดใบไม้ที่หน้าบ้านให้ผู้โพสต์ ในตอนเช้าของวันที่ 27 พ.ค. 67

โดยผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวของคุณตาข้างบ้านที่น่ารักว่า เมื่อคืนฝนตกลมแรงมาก ทำให้ใบมะม่วงของคุณตาข้างบ้านร่วงปลิวลงมาที่บ้านหมด จากนั้นตอนเช้าคุณตาดักรอ แล้วบอกจะเข้ามากวาดใบมะม่วงออกให้ แต่ผู้โพสต์บอกว่าไม่ต้องกวาด มันเป็นธรรมชาติ เดี๋ยวหนูกลับมากวาดเอง พอไปทำงานกลับมาถึงบ้าน ปรากฏว่าบ้านสะอาด ไม่เหลือใบมะม่วงที่ปลิวมา กระทั่งแอบมาเปิดดูกล้อง ก็พบว่าคุณตามากวาดใบมะม่วงเกลี้ยง

นอกจากนี้ จากกล้องวงจรปิดที่ดูแล้ว คุณตาไม่ได้กวาดแค่ใบมะม่วงของตัวเอง แต่คุณตายังเก็บผ้าขี้ริ้วที่ตากไว้ประตูรั้วให้เป็นระเบียบยิ่งขึ้น และยังนั่งถอนหญ้าที่มันแซมขึ้นมาตรงหน้าบ้านให้ด้วย เอาใจใส่ความสะอาดเรียบร้อยให้เพื่อนบ้านทุกรายละเอียด ได้เพื่อนบ้านดี มีน้ำใจ โชคดีเหมือนถูกรางวัลที่ 1

อย่างไรก็ตาม สำหรับบ้านของผู้โพสต์ไม่ได้มีเพียงคุณตาข้างบ้านที่แสนดี เพราะเพื่อนบ้านที่รายล้อมอยู่ล้วนมีน้ำใจ ใจดีทุกหลัง ซึ่งกล้องวงจรปิดยังบันทึกพฤติกรรมคุณลุงบ้านตรงข้าม ได้แอบเอากล้วยเป็นหวีมาวางไว้ให้ตอนเช้า ๆ เห็นแบบนี้แล้วรู้สึกอบอุ่น ไม่ต้องเป็นบ้านหรูหราใหญ่โต แต่มีเพื่อนบ้านที่แสนดีแบบนี้ก็เพียงพอแล้วกล

ข่าวที่เกี่ยวข้อง