พระฉันบวบ หลวงพ่อพยอมตะเพิดให้รีบสึก

พระฉันบวบ หลวงพ่อพยอมตะเพิดให้รีบสึก

View icon 368
วันที่ 29 พ.ค. 2567 | 16.26 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หลวงพ่อพยอมติงพระสมัยนี้ทำไมมีภาพติดลบ พระฉันบวบทำตัวเหมือนเสือหิวกระหาย ไม่มียางอาย ควรรีบสึก อย่าหน้าด้านหน้าทนอยู่ให้ต้องถูกขับไล่
         
กรณีภาพหลุดพระวัดหนึ่งในจังหวัดกาฬสินธุ์ กำลังฉันบวบอยู่ จนกลายเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์ ถึงความไม่เหมาะสม วันนัชี้ (29 พ.ค. 67) พระพยอม กัลยาโณ เจ้าอาวาสวัดสวนแก้ว ให้ความเห็นว่า ช่วงนี้มีพระออกมาทำพฤติกรรมต่าง ๆ ที่เป็นภาพติดลบ เป็นภาพไม่ดีเสียเยอะ เหมือนเสือหิว กระหายฉันบวบ เป็นเรื่องที่ไม่น่าจะเกิดขึ้น แทนที่จะกระหายในมรรคผล นิพพาน กระหายความสงบเย็นในชีวิต แต่กลับไปกระหายสิ่งที่ทำให้ชีวิตมีความเดือดร้อน ถูกขับไล่ออกจากผ้าเหลือง

แบบนี้ที่เขาพูดว่าบวชเสียผ้าเหลือง เปลืองผ้าลาย ผลาญข้าวสุก ไม่ได้ประโยชน์อะไรกับชีวิตเลย การบวชเขาทำให้เป็นคุณ ลด ละ เลิกได้ แต่นี่มาเพิ่มโทษ เพิ่มทุกข์ให้กับตัวเอง ที่จริงควรจะไปให้พ้นผ้าเหลือง อย่าให้คนเขาต้องขับไล่ อย่าให้เอาภาพมาประจาน มันจะมองหน้าใครเขาไม่ติดในโลกใบนี้ นอกจากอยู่อย่างหน้าด้านหน้าทน ถ้ามียางอายก็คงจะอยู่ในผ้าเหลืองต่อไม่ได้แล้ว

ส่วนกรณีนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ซึ่งเดินทางมาทำบุญที่วัดสวนแล้ว ต่อมาติดโควิด-19 และใช้เป็นเหตุผลในการเลื่อนเข้าพบพนักงานอัยการเพื่อรับฟังคำสั่งในคดี ม.112 พระพยอมกล่าวว่า อาตมาเพิ่งทราบข่าวว่า นายทักษินติดโควิดจากสื่อต่าง ๆ ก็รู้สึกตกใจนิดหน่อย แต่ส่วนตัวอาตมาตอนนี้ก็ปกติดี ไม่มีอาการของคนติดเชื้อโควิดแต่อย่างใด เพราะก่อนหน้านี้อาตมาก็เคยติดมาแล้ว 2 ครั้ง ทั้งนี้วัดสวนแก้วมีการตรวจป้องกันอยู่เป็นประจำ ขอให้ญาติโยมสบายใจได้ ส่วนญาติโยมที่มาทำบุญในวันนั้น ก็มีจำนวนมากที่เข้าไปห้อมล้อมโอบกอดนายทักษิณอย่างใกล้ชิด ก็ควรจะไปตรวจป้องกันเอาไว้สักหน่อย ซึ่งอาตมาก็ขออวยพรให้นายทักษิณ หายป่วยไว ๆ