ตม.บุกตรวจโรงงาน แรงงานต่างชาติวิ่งหนีฝุ่นตลบ

ตม.บุกตรวจโรงงาน แรงงานต่างชาติวิ่งหนีฝุ่นตลบ

View icon 196
วันที่ 31 พ.ค. 2567 | 14.34 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตม.ชลบุรี บุกตรวจโรงงาน แรงงานต่างชาติแตกฮือวิ่งหนีฝุ่นตลบ ไล่ตามจับได้ 34 คน

31 พ.ค.67 พล.ต.ท.อิทธิพล อิทธิสารรณชัย ผบช.สตม. สั่งการให้ทุกหน่วยในสังกัด สตม. ตลอดจน ด่าน ตม. ทั่วประเทศ ดำเนินมาตรการเข้มเพื่อป้องกันเหตุร้าย X-ray ทุกพื้นที่ ทั่วประเทศ สร้างความเชื่อมั่น สร้างความปลอดภัย แก่พี่น้องประชาชน นักท่องเที่ยวและเมื่อเกิดเหตุ ให้ทุกหน่วยตื่นตัว ขับเคลื่อนการทำงาน บูรณาการกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง เพื่อให้สามารถจับกุมคนร้ายให้ได้

เมื่อประมาณต้นเดือนพฤษภาคม ได้รับข้อมูล และสืบทราบมาว่ามีชาวเมียนมาหลบหนีเข้าเมือง เนื่องจากสถานการณ์ความไม่สงบในประเทศ มาแอบทำงานและพักอาศัยในบริษัทแห่งหนึ่ง ในตำบลวัดสุวรรณ อำเภอบ่อทอง จังหวัดชลบุรี เป็นจำนวนมาก จึงสั่งการให้ชุดสืบสวน ตม.จว.ชลบุรี ลงตรวจสอบพื้นที่

ตม.ชลบุรี บูรณาการร่วมกับ จัดหางานจังหวัดชลบุรี, กรมแรงงานจังหวัดชลบุรี, ปกครองอำเภอบ่อทอง และ กอรมน.จังหวัดชลบุรี ได้กระจายกำลังปิดล้อมตรวจค้นสถานที่ดังกล่าว สังเกตเห็นชาวต่างชาติกำลังทำงานคัดแยกชิ้นส่วนพลาสติก จึงได้แสดงตัวเป็นพนักงานเจ้าหน้าที่ เพื่อขอตรวจหนังสือเดินทางหรือเอกสารอื่นที่ใช้แทนหนังสือเดินทาง ทำให้แรงงานแตกฮือ พยายามวิ่งหนีปีนออกกำแพงรั้ว

จากการตรวจสอบปรากฏว่าบางส่วนเป็นแรงงานผิดกฎหมาย งได้เชิญตัวมายัง สภ.บ่อทอง เพื่อดำเนินการจับกุมและแจ้งข้อกล่าวหา “เป็นคนต่างด้าวเข้ามาและอยู่ในราชอาณาจักรโดยไม่ได้รับอนุญาต ทำงานโดยไม่มีใบอนุญาตทำงาน” จำนวน 23 ราย “ไม่เเจ้งให้นายทะเบียนทราบถึงผู้เป็นนายจ้าง สถานที่ทำงานของนายจ้าง เเละลักษณะงานที่ทำภายใน 15 วันจำนวน 11 ราย” นำส่งพนักงานสอบสวน สภ.บ่อทอง ดำเนินการตามกฎหมายและหลังจากนั้นจะดำเนินการผลักดันส่งกลับตามกฎหมายคนเข้าเมืองต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง