สกัดจับแก๊งลักลอบขนแรงงานต่างด้าว จ.นครสวรรค์

View icon 163
วันที่ 30 พ.ค. 2567 | 07.06 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - สกัดจับแก๊งขนแรงงานผิดกฎหมาย ลอบใช้ทางหลวง 11 เตรียมกระจายส่งภาคกลาง

ตำรวจทางหลวงจับรถกระบะลอบขนแรงงานต่างด้าว บนถนนทางหลวงหมายเลข 11 พื้นที่ตำบลโคกเดื่อ อำเภอไพศาลี จังหวัดนครสวรรค์ หลังเจ้าหน้าที่รับแจ้งว่า มีขบวนการรับขนแรงงานต่างด้าว ใช้รถกระบะ 3 คัน ลอบขนแรงงานเข้าสู่พื้นที่ภาคกลาง จึงทำการเฝ้าสกัดจับ

เจ้าหน้าที่สามารถจับรถกระบะลอบขนแรงงานได้ทั้ง 3 คัน พร้อมคนขับคือ นายเตชินท์ อายุ 30 ปี นายสมัย อายุ 30 ปี และ นายชยากร อายุ 42 ปี ทั้งหมดเป็นชาวจังหวัดตาก

ส่วนแรงงานต่างด้าวถูกควบคุมตัวได้ 46 คน ทั้งหมดเป็นชาวเมียนมา ลอบเข้าเมืองจากชายแดนฝั่งอำเภอแม่สอด จังหวัดตาก และต้องเสียค่าจ้างผู้นำทางเข้ามาในไทย รายละ 15,000-20,000 บาท เหตุเกิดช่วงดึก วันที่ 29 พฤษภาคม

นายชยากร หนึ่งในผู้ต้องหา ให้การว่า ตนเองแอบรับจ้างลักลอบขนแรงงานต่างด้าวผิดกฎหมายแบบนี้มาแล้ว 5 ครั้ง ได้ค่าจ้างครั้งละ 15,000 บาท มองว่ารายได้ดี จึงลอบทำมาเรื่อย ๆ

ส่วนครั้งนี้ ได้รับว่าจ้างจากชายไม่ทราบชื่อ ให้ขนแรงงานจากจังหวัดตาก ไปส่งที่จังหวัดอ่างทอง จึงจะชักชวน นายเตชินท์ และ นายสมัย พรรคพวกกัน ร่วมขนแรงงาน สุดท้ายไม่ถึงที่หมาย ถูกจับก่อน

ตำรวจแจ้งข้อหาผู้ต้องหา ในฐานความผิด นำพาบุคคลต่างด้าวเข้ามาในราชอาณาจักร โดยไม่อนุญาต ส่วนแรงงานต่างด้าว ข้อหาหลบหนีเข้าเมืองโดยไม่รับอนุญาตเข้ามาในราชอาณาจักร

ข่าวที่เกี่ยวข้อง