เจ้าอ้วน จ๋อแสบชิงขนมปังในย่ามพระ นั่งกินเยาะเย้ย

View icon 59
วันที่ 1 มิ.ย. 2567 | 04.15 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - ยังไม่หยุดเกเร "ไอ้อ้วน" ลิงตัวแสบที่ชิงมือถือนักเรียนไปกัดจนพัง ล่าสุดบุกชิงขนมในย่ามพระสงฆ์ นำไปนั่งกินเยาะเย้ย

"ไอ้อ้วน" ลิงแสบประจำถนนวิชาเยนทร์ ตำบลท่าหิน อำเภอเมืองลพบุรี ฉกขนมปังในย่ามของพระสงฆ์ที่นั่งรอรถโดยสาร นำขึ้นไปนั่งกินบนตึกร้างด้วยความเอร็ดอร่อย แถมยังส่งสายตาดุร้ายข่มขู่เพื่อนไม่ให้เข้ามาแย่ง เมื่อกินจนหมดก็โยนกล่องพลาสติกทิ้ง สร้างความสกปรกให้กับชุมชน

ชาวบ้านบอกเป็นเสียงเดียวกัน "ไอ้อ้วน" เป็นหัวโจกประจำย่านนี้ ชอบดักชิงอาหารชาวบ้านที่เดินผ่าน 

วันก่อนเพิ่งจะชิงสมาร์ตโฟนนักเรียนไปกัดจนพัง ต้องหาของกินไปแลกมันถึงจะยอมให้ จนวันนี้ก่อเหตุซ้ำกับพระสงฆ์

กรณี "ไอ้อ้วน" ชิงมือถือนักเรียน พันตำรวจเอก ทัชวัฒน์ สายโยธา ผู้กำกับการ สภ.ท่าหิน ระบุว่า แม้เด็กจะได้มือถือคืน แต่สภาพพังเสียหาย ขอแนะนำให้มาแจ้งความลงบันทึกประจำวัน เพื่อส่งคำร้องไปยังกรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่า และพันธุ์พืช พิจารณาแก้ไขระเบียบการช่วยเหลือเยียวยา

สำหรับปฏิบัติการจับลิงลพบุรีครั้งที่แล้ว 288 ตัว รอบใหม่จะใหญ่กว่าเดิม เริ่มวันที่ 5 มิถุนายน นี้ อธิบดีกรมอุทยานฯ ตั้งเป้าไว้กว่า 1,000 ตัว ถือเป็นโมเดลการแก้ปัญหาลิง เพื่อลดความเดือดร้อนของคนในเมืองลพบุรี

วิธีจับจะละมุนละม่อม ล่อเข้ากรงดัก นำไปตรวจสุขภาพ ทำหมัน และย้ายไปอยู่บ้านหลังใหม่ ที่สวนสัตว์สวนโพธิ์เก้าต้น มีอาหารและน้ำเพียงพอ กินอิ่มนอนอุ่น มีที่หลบแดด หลบฝน อยู่อย่างปลอดภัย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง