แฉกลหลอกขายเครื่องใช้ไฟฟ้า ราคาแพงเกินจริง

View icon 136
วันที่ 2 มิ.ย. 2567 | 16.47 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - เตือนเป็นอุทาหรณ์ สำหรับผู้สูงอายุที่ไปเดินซื้อของคนเดี๋ยว ถูกชักจูง ให้ซื้อเครื่องใช้ไฟฟ้าราคาแพง เกินคุณภาพจริง

เพจดังแชร์เรื่องราวของผู้บริโภคท่านหนึ่ง บอกว่า ผู้สูงอายุไปเดินห้างสรรพสินค้าคนเดียว โดนพาไปนั่งคุยล้างสมอง ซื้อของราคาแพง แพงกว่าแบรนด์หลักในท้องตลาดอีก ยี่ห้ออะไรก็ไม่รู้ ได้ทั้งเตาไฟฟ้า หม้ออบ เครื่องดูดฝุ่น และเครื่องกรองอากาศ รวมยอดมา 34,800 บาท ที่สำคัญคุณยายจ่ายเงินแล้วเรียบร้อย ตั้งแต่ที่ห้าง รอไม่นานของก็มาส่งถึงบ้าน และไม่รับคืน พร้อมตั้งคำถามมีใครเคยโดนแบบนี้บ้าง ทำอะไรได้บ้าง ขอแชร์เป็นประสบการณ์

ทีมข่าว 7HD ได้ลงพื้นที่ไปสอบถามข้อเท็จจริง กับลูกชายและลูกสะใภ้ ของผู้เสียหาย เล่าว่า เมื่อวันที่ 30 พฤษภาคมที่ผ่านมา คุณแม่ซึ่งตอนนี้บวชชีตลอดชีวิต ได้กลับมาหาที่บ้าน แล้วก็ออกไปเดินห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต และได้แวะไปซื้อของใช้ส่วนตัวที่ ห้างสรรพสินค้าแห่งหนึ่งย่านรังสิต จู่ ๆ ก็โดนพนักงานบูธเครื่องใช้ไฟฟ้ายี่ห้อหนึ่ง ขอให้ช่วยทำแบบสอบถาม เสร็จแล้วก็พาไปจับสลาก โดยของผู้เสียหายรายนี้ได้เป็นส่วนลดมา ทางเซลล์ก็บอกว่านี่เป็นรางวัลใหญ่ จับได้ส่วนลด ใช้ลดราคาสินค้าจากหลังแสน เหลือหลักหมื่นเท่านั้น สุดท้ายเลยได้มาจุก ๆ 4 ชิ้น มีทั้งเครื่องฟอกอากาศ, เครื่องดูดฝุ่น, เตาไฟฟ้า 3 หัว และหม้อทอดไร้น้ำมัน ประรวมเป็นเงินจำนวน 34,800 บาท จ่ายสดหน้าบูธเท่านั้น แถมยังอาสามาส่งสินค้า และคุณยายถึงหน้าบ้าน

ซึ่งหลังจากนี้ไม่สามารถติดต่อขอคืนสินค้าได้ ทางผู้เสียหายก็จะเดินเรื่องร้องเรียน สคบ. และฟ้องร้องต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง