เร่งล่าตัว ซ้อแทน เจ้าแม่เงินกู้ ส่งภาพเปลือยลูกหนี้ว่อนอินเทอร์เน็ต

View icon 137
วันที่ 2 มิ.ย. 2567 | 16.48 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจเร่งล่าตัว "ซ้อแทน" เจ้าแม่เงินกู้สุดวิปริต ที่ให้ผู้ที่ต้องการกู้เงิน ถ่ายรูปเปลือยคู่กับบัตรประชาชน เป็นหลักฐานขอกู้ มีลูกหนี้ชาย 1 รายผิดนัดจ่ายหนี้วันเดียว มีรูปเปลือยส่งไปถึงมารดา

โดยผู้เสียหาย ชายอายุ 29 ปี พร้อมมารดา ได้เข้าแจ้งความที่ สภ.เมืองฉะเชิงเทรา หลังจากถูก "ซ้อแทน" หรือ นางสาววราภรณ์ เจ้าแม่เงินกู้ในจังหวัดปราจีนบุรี นำภาพถ่ายเปลือยท่อนล่างของตนเอง ที่ถ่ายคู่กับบัตรประชาชน ส่งไปประจานกับบุคคลที่ผู้เสียหาย ระบุให้เป็นผู้คำ้ประกันเงินกู้ ซึ่ง 1 ในนั้นก็คือแม่ของตนเอง

โดยวิธีการปล่อยเงินกู้ของซ้อแทน มีเงื่อนไขว่า ผู้กู้ที่เป็นชายให้ถ่ายรูปเปลือยท่อนล่างคู่กับบัตรประชาชน โดยต้องถ่ายให้เห็นหน้าผู้กู้ อวัยวะเพศ และข้อความในบัตรประชาชน ให้ชัดเจน ส่วนผู้กู้ที่เป็นหญิงให้ถ่ายรูปคู่บัตร ฯ โดยเปลือยท่อนบน และผู้ที่ขอกู้เงิน ต้องเขียนหนังสือยินยอมให้ ซ้อแทน ส่งรูปเปลือยไปประจานได้ หากผิดนัดจ่ายดอกเบี้ย โดยอ้างว่าที่ต้องทำเช่นนี้ เพราะมีผู้ผิดนัดชำระดอกเบี้ยบ่อย ๆ

และวันนี้ มูลนิธิเป็นหนึ่ง ก็ได้เดินทางไปพบกับผู้เสียหายที่ถูกโพสต์รูปประจาน โดยผู้เสียหายเปิดเผยว่า มีเรื่องต้องใช้เงินด่วน จึงไปขอกู้เงินมา 500 บาท ได้รับเงินจริง ๆ เพียง 400 บาท ต้องจ่ายดอกเบี้ยสัปดาห์ละ 100 บาท และต้องจำใจทำตามเงื่อนไขการกู้เงิน เพราะเดือดร้อนจริง ๆ ซึ่งตนเองก็จ่ายดอกเบี้ยตรงตามกำหนดมาได้ 6 สัปดาห์ พอเข้าสัปดาห์ที่ 7 ถึงกำหนดจ่ายดอกเบี้ย แต่เงินเดือนยังไม่ออก ตนก็ส่งไลน์ไปหาซ้อแทน ขอผัดออกไป 1 วัน หลังจากนั้นแม่ของตนก็โทร.มาบอกว่า มีรูปเปลือยของตนว่อนในโลกโซเชียลฯ 

อย่างไรก็ตาม มีข่าวว่า ตำรวจ สภ.ศรีมหาโพธิ์ อยู่ระหว่างเร่งตามจับซ้อแทน หลังศาลอนุมัติออกหมายจับ ในข้อหานำข้อมูลลามกอนาจาร เข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง