นักข่าวฮีโร กระโดดลงคูน้ำช่วยหญิงขับรถตกน้ำ

View icon 132
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 07.16 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - นาทีชีวิตจริง ๆ เมื่อมีรถคันหนึ่งขับพุ่งตกลงไปในคูน้ำ และเป็นจังหวะเดียวกับที่นักข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวสดผ่านมาพอดี กระโดดลงคูน้ำเข้าไปช่วยเหลือคนขับไว้ได้ ก่อนที่รถจะจม

เป็นคลิปจากกล้องหน้ารถและคลิปเหตุการณ์ของ นายชาญพงษ์ บุญอุทิศ หรือ คุณตั๋น นักข่าวหนังสือพิมพ์ข่าวสด ที่กำลังขับรถอยู่บริเวณข้างแฟลตทหารสีกัน ถนนเดชะตุงคะ แขวงสีกัน เขตดอนเมือง แล้วเห็นรถเก๋งสีขาวขับเลี้ยวพุ่งตกลงไปในคูน้ำในสภาพพลิกหงายท้อง ล้อชี้ฟ้า สร้างความตกใจให้ คุณตั๋น และภรรยาที่นั่งมาด้วยกันเป็นอย่างมาก ทั้งคู่จึงรีบจอดรถ และ คุณตั๋น วิ่งนำหน้าไปที่รถที่ประสบเหตุ ก่อนจะกระโดดลงไปในคูน้ำ เพื่อช่วยเหลือคนขับรถที่ติดอยู่ภายในออกมาได้ ท่ามกลางความช่วยเหลือของชาวบ้านนับ 10 คน ที่ร่วมแรงช่วยกันดึงท้ายรถเอาไว้ ก่อนที่รถจะไถลลงไปในคูน้ำ ซึ่งความลึกของน้ำประมาณ 1 เมตร

สำหรับคนขับรถที่ถูกช่วยออกมา เป็นหญิงอายุประมาณ 50 ปี ได้รับบาดเจ็บฟกช้ำเล็กน้อย ไม่ประสงค์ไปโรงพยาบาล ซึ่งเจ้าตัวเล่าว่าขับรถมาตามลำพัง เพื่อไปซื้อของที่ตลาด และกำลังจะกลับที่พัก แต่จู่ ๆ ก็เกิดอาการวูบหมดสติ มารู้สึกตัวอีกทีก็ตอนที่รถพลิกหงายท้องตกคูน้ำ และมีคนช่วยดึงตัวออกมา

ส่วน คุณตั๋น ที่กระโดดลงไปช่วยถูกเศษกระจกในคูน้ำบาดส้นเท้าเล็กน้อย และสูญเสียรองเท้าที่ภรรยาซื้อให้ไปอีก 1 ข้าง แต่นี่ก็ถือเป็นอีก 1 เรื่องราว ที่แสดงให้เห็นความช่วยเหลือเกื้อกูลของคนไทยที่มีให้กัน และต้องชื่นชมพลเมืองดีทุกคน เพราะทุกคนคือฮีโรในเคสนี้จริง ๆ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง