พ่อโฟโต้ หนุ่มมือฆ่าหมกคอนโดฯ กราบขอโทษญาติผู้เสียชีวิต แทนลูก พร้อมมอบซองทำบุญงานศพ

พ่อโฟโต้ หนุ่มมือฆ่าหมกคอนโดฯ กราบขอโทษญาติผู้เสียชีวิต แทนลูก พร้อมมอบซองทำบุญงานศพ

View icon 301
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 07.33 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
พ่อโฟโต้ หนุ่มมือฆ่าหมกคอนโดฯ กราบขอโทษญาติผู้เสียชีวิต แทนลูก พร้อมมอบซองทำบุญงานศพ แต่แม่ของผู้เสียชีวิตไม่รับ หลานสาวผู้เสียชีวิต เผย ไม่รับเงิน เพราะ เงินตีมูลค่าเท่ากับชีวิตไม่ได้

เมื่อเวลา 18.00 น. วันที่ 3 มิ.ย. 67 นายกัณฐัศว์ พงศ์ไพบูลย์เวชย์ หรือ กัน จอมพลัง ได้เดินทางมาที่สภ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี หลังจากได้รับการประสานขอความช่วยเหลือ และส่งมอบให้น.ส.อังศวีร์ อนุวัตนิรุจิกร หรือทนายโรส ดูแลในด้านคดีจากนางบรรจง อายุ 80 ปี แม่ของนายไพศาล อายุ 54 ปี ที่ถูกฆาตกรรมภายในคอนโดฯ ย่านงามวงศ์วาน พร้อมด้วยนายฉัตรชัย อายุ 55 ปี พี่ชาย และน.ส.อิสริยา อายุ 24 ปี หลานสาว ซึ่งวันนี้ทางนายพรชัย พ่อของนายโฟโต้ ผู้ต้องหา ได้นัดเจอเพื่อพูดคุย พร้อมกราบขอโทษกับเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น และมอบซองทำบุญ ซึ่งทางแม่ของผู้เสียชีวิตไม่รับ โดยญาติจะนำร่างของผู้เสียชีวิตทำพิธีทางศาสนา ตั้งแต่วันที่ 4-6 มิ.ย. และฌาปนกิจศพ วันที่ 8 มิ.ย. 67 ที่วัดใหม่ทางหลวง ต.บางเขน อ.เมืองนนทบุรี จ.นนทบุรี

นางบรรจง พร้อมด้วยน.ส.อิสริยา กล่าวว่า วันนี้ตนมาเจอกับพ่อของผู้เสียชีวิต และเขาได้มอบซองให้จำนวนหนึ่ง ซึ่งทางย่าไม่รับ ตนไม่รู้ว่ามีเงินเท่าไหร่ แต่มันตีมูลค่าเท่ากับชีวิตอาของตนไม่ได้ จึงคิดว่าไม่รับดีกว่า เขาแค่พูดว่าถ้าลูกทำไม่ดีเขาขอโทษ คงมาแค่เรื่องทำบุญกับขอโทษ ไม่มีเรื่องอื่น พอเราไม่รับเงินเขาก็แสดงอาการไม่ดี ต่อให้เงินมากแต่มันเทียบกับคนๆนึงที่ต้องเสียชีวิตไปไม่ได้ ความรู้สึกย่าของตนอีก ส่วนเรื่องคดีความทางพ่อของผู้ก่อเหตุไม่ได้พูดอะไร และเขาบอกว่ายังไม่ได้ปรึกษากันวันนี้ตั้งใจแค่นำเงินมาช่วยทำบุญ และรีบไปธุระต่อ ความรักลูกมีกันทุกคน เขาก็ประคบประหงมลูกเขา เราก็ยังไม่ทันได้พูดอะไรมาก พอไม่รับซองพ่อของผู้ก่อเหตุก็รีบกลับไป

ทนายโรส กล่าวว่า เบื้องต้นรอทางเจ้าหน้าที่ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานทั้งหมดส่งฟ้องอัยการ และตนจะเข้าไปช่วยเหลือเป็นโจทย์ร่วมในชั้นอัยการ และชั้นศาล ในเรื่องของคดีความและการเรียกร้องค่าเสียหาย ตอนนี้ต้องดูว่าเจ้าหน้าที่ตำรวจมีหลักฐานครบถ้วนมั้ย ตอนนี้ได้คุยกับทางร้อยเวรซึ่งมีหลักฐานครบถ้วน และความเข้าใจตรงกัน ส่วนในข้อหาเพิ่มเติม อาจจะมีในส่วนของข้อหาเพิ่มเติม เช่น การซ่อนเร่นอำพรางศพหรือไม่ หรือเป็นประเด็นอื่น หากมีพยานหลักฐานอื่นเพิ่มเติมก็จะให้เจ้าหน้าที่ตำรวจแจ้งข้อหาเพิ่ม

นายฉัตรชัย กล่าวว่า ตนสัมผัสได้ว่าไม่ได้กราบขอโทษด้วยความจริงใจ ออกข่าวว่าจะมาเยียวยา แค่วันนี้ไม่มีคำว่าเยียวยาออกจากปาก บอกแค่จะเอาเงินมาทำบุญแต่ตนไม่ได้อยากได้เงิน มันตีมูลค่าชีวิตน้องตนไม่ได้ พอไม่รับก็ทำเป็นไม่พอใจ คนแบบนี้สมควรให้อภัยหรือไม่ ถ้าอยากจะมาร่วมงานศพก็สามารถทำได้ คนเราถ้ามีจิตใต้สำนึกก็ต้องทำตามที่ใจอยากทำ ไม่ใช่ทำส่งๆ เอาข้าวเหนียวหมูปิ้งมาเยี่ยมลูก ถ้าเขากลัวลูกเอาไม้แทงตัวเองตายจะกล้าเอามาเยี่ยมหรอ เขาประคบประหงมลูกเกินไป อยากฝากไปบอกด้วยว่าถ้าไม่จริงใจอย่ามา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง