คุมเอง! ตำรวจอินโดนีเซีย คุมตัว แป้งนาโหนด ส่งกลับไทยวันนี้

คุมเอง! ตำรวจอินโดนีเซีย คุมตัว แป้งนาโหนด ส่งกลับไทยวันนี้

View icon 307
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 08.08 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจสากลอินโดนีเซีย 9 นาย จะนำตัวนายเชาวลิต ทองด้วง หรือ #แป้งนาโหนด ออกเดินทางด้วยเที่ยวบินเช่าเหมาลำ กลับถึงไทยเย็นนี้ ประมาณ 17.30 น.

วันนี้ ( 4 มิ.ย.67) ตำรวจสากล อินโดนีเซีย นำโดยพันตำรวจเอก ออดี้ ซอนนี่ ลาตูเฮรู หัวหน้าแผนกอาชญากรรมระหว่างประเทศ พร้อมเจ้าหน้าที่ของอินโดนีเซียที่เกี่ยวข้องรวม 9 คน ประกอบด้วย ตำรวจเมืองเมดาน / ตำรวจเกาะบาหลี/ ตำรวจสากลอินโดนีเซีย/ ป.ป.ส.อินโดนีเซีย /และ ตำรวจของสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย  จะคุมตัวแป้งนาโหนด กลับประเทศไทย โดยช่วงกลางวันนี้ จะนำตัวแป้งนาโหนด เดินทางออกจากสำนักงานตำรวจแห่งชาติอินโดนีเซีย ไป ท่าอากาศยานนานาชาติซูการ์โน-ฮัตตา กรุงจาการ์ต้า และ จะผ่านการตรวจคนเข้าเมือง ขาออกประเทศตามปกติ ภายใต้การควบคุมของเจ้าหน้าที่อย่างเข้มงวด จากนั้นขึ้นเครื่องช่วงบ่าย ซึ่งเป็นเที่ยวบินเช่าเหมาลำของสายการบิน การูด้า อินโดนีเซีย  ใช้เวลาบินประมาณ 3 ชั่วโมงกว่า ก่อนลงจอดที่ท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช ในเวลาประมาณ 17:30 น.

ทั้งนี้เมื่อเดินทางถึงท่าอากาศยานนานาชาตินครศรีธรรมราช เจ้าหน้าที่ตำรวจภูธรภาค 8 รอรับตัวแป้งนาโหนด โดยจะดำเนินการตรวจคนเข้าเมืองตามปกติ ก็เช่นเดียวกับผู้โดยสารทั่วไป แต่คาดว่า เครื่องบินจะลงจอดที่หลุมจอดโดยไม่ได้เทียบอาคารผู้โดยสาร และจะให้รถตู้หรือรถผู้ต้องขัง เข้าไปรับ ที่บริเวณเครื่องบินจอดอยู่ เพื่อเดินทางไปยังสถานีตำรวจภูธรเมืองนครศรีธรรมราช ตามเส้นทางที่ได้เตรียมไว้