กินข้าวแล้วอ่อนไหว มีเมนูที่กินแล้วคิดถึงบ้าน จนต้องร้องไห้

View icon 228
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 15.56 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ใครเคยกินข้าว แล้วมีเมนูอาหารที่กินแล้วคิดถึงบ้านกันไหม เมื่อมีผู้ใช้ TikTok ชื่อ “taro_rota” หรือ “GUITAR” โพสต์คลิปวิดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมเขียนแคปชันว่า “บางเวลาก็อ่อนแอเฉยเลย คิดถึงย่า คิดถึงบ้าน อิจฉาคนที่ได้อยู่กับครอบครัวจัง” เป็นคลิปที่กินข้าวแล้วอ่อนไหว เห็นเมนูโปรด มีคนที่รักในครอบครัวเคยทำให้คิดตั้งแต่เด็ก ทำให้จุกอก ร้องไห้เพราะความคิดถึงบ้าน

โดยผู้โพสต์อธิบายเรื่องราวที่เกิดขึ้นว่า กำลังกินข้าวกับแฟน มีเมนูกับข้าวที่ย่าเคยทำให้กิน จึงทำให้คิดถึงบ้าน คิดถึงย่า คิดถึงตอนเด็ก ๆ ที่อยู่กับย่า ตอนแรกยังไม่เป็นไร แต่รู้สึกคิดถึง แต่พอแฟนลูบหัว ยิ่งทำให้อ่อนไหว เนื่องจากเซนซิทิฟกับเรื่องครอบครัว เพราะทำให้ฉุกคิดขึ้นเองว่า ในทุก ๆวันที่เราโตขึ้น ย่าที่เคยแข็งแรง ทำกับข้าวให้เรา แต่ตอนนี้เขาไม่แข็งแรงเหมือนเดิม หลัง ๆ มา ย่ามีอาการหลง ๆ ลืม ๆ เผลอพูดอะไร ทำอะไรแปลก ๆ ออกมา จนทำให้เรารู้สึกเสียใจ น้อยใจบ้างบางครั้งที่เจอกัน จนลืมคิดไปว่าก่อนย่าจะหลงลืม ย่าเคยเป็นคนดี ดูแลเรา และรักเรามาก ๆ มาก่อน ตอนเด็กย่าจะเรียกเราว่า “ลูกหมี”

สำหรับสิ่งที่เกิดขึ้น คือวันวันนี้กินข้าวที่มีเมนูไข่ปลาตุ๋นใส่กะทิและหอมแดง ซึ่งเป็นเมนูต้นเรื่องที่ทำให้เสียน้ำตา เมื่อเห็นและกินเมนูนี้แล้ว ทำให้คิดถึงย่ามาก คิดถึงบ้านมาก เพราะเป็นเมนูโปรดที่ย่าทำให้กินตั้งแต่เด็ก กระทั่งเกิดคำถามว่า แล้วทุกคนมีเมนูที่กินแล้วคิดถึงบ้านกันไหม ?

อย่างไรก็ตาม จากคลิปดังกล่าว เชื่อว่าทุกคนมีเมนูโปรดกับคนที่รักในครอบครัว ที่กินเมื่อไหร่ ทำตอนไหน ก็จะคิดถึง โดยเฉพาะอย่างยิ่งกับคนที่จากบ้านไปสู้งานต่างถิ่น หรือคนที่รักในครอบครัว ได้ลาลับจากไปอย่างไม่มีวันหวนกลับ ขอเป็นกำลังใจให้กับทุก ๆ คน ทุก ๆ ครอบครัว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง