ดรามา! กลุ่มเชื่อมจิต กลางโรงพักทองหล่อ

View icon 88
วันที่ 4 มิ.ย. 2567 | 16.01 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ดรามาไม่จบแค่ทองหล่อ ล่าสุด ครอบครัวกลุ่มนิรมิตเทวาจุติ เดินสายร้องเรียนหน่วยงานต่าง ๆ อ้างถูกใส่ร้าย ลดทอนความเป็นมนุษย์

คงไม่มีประเด็นไหนดรามาร้อนแรงไปกว่าความวุ่นวายที่เกิดขึ้นภายใน สน.ทองหล่อ เมื่อช่วงค่ำคืนที่ผ่านมา จนแฮชแท็กหลากหลายคำ ทยอยกันติดเทรนด์ใน X ทั้งคำว่า "#สนทองหล่อเป็น…ไร" หรือ "#เชื่อมจิต"

แต่ดรามาไม่จบง่าย ๆ เพราะตั้งแต่ช่วงเช้าที่ผ่านมา กลุ่มนิรมิตเทวาจุติ หรือกลุ่มเชื่อมจิต เดินสายร้องเรียนหน่วยงานต่าง ๆ ไล่ตั้งแต่กระทวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ โดยน้องอายุ 8 ขวบ พร้อมพ่อแม่ และทนายธรรมราช ยื่นหนังสือถึงรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพัฒนาสังคมและความมั่นคงของมนุษย์ อ้างว่าครอบครัวถูกใส่ร้ายจากกลุ่มบุคคลไม่หวังดี กล่าวหาเป็นลัทธิ และลดทอนศักดิ์ศรีความเป็นมนุษย์ มี นางอภิญญา ชมภูมาศ อธิบดีกรมกิจการเด็กและเยาวชน เป็นผู้รับเรื่อง จากการพูดคุยนานกว่า 1 ชั่วโมง นอกจากประเด็นที่กลุ่มลัทธิเชื่อมจิต ร้องเรียนเรื่อง พม.จังหวัดสุราษฎร์ธานี แล้ว ไฮไลต์สำคัญคงเป็นเนื้อหาของนางอภิญญา ที่มีการพูดคุยกับพ่อแม่เด็ก 8 ขวบ ว่าได้มีคำสั่งให้พ่อแม่ยุติการนำลูกไปแสวงหากำไร ให้คำนึงถึงสิทธิ และเสรีภาพของเด็กเป็นหลัก ซึ่งทางพ่อแม่รับปากว่าจะดูแลเด็กเป็นอย่างดี

ยังไม่จบแค่นั้น เมื่อกลุ่มลัทธิเชื่อมจิต ยังเดินทางไปกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเทคโนโลยี เพื่อยื่นหลักฐานให้เจ้าหน้าที่ เนื่องจากก่อนหน้านี้ มีทนายท่านหนึ่งกล่าวหาเรื่องนำข้อมูลเท็จเข้าสู่ระบบคอมพิเตอร์ เพื่อแสวงหาผลประโยชน์ และฉ้อโกงประชาชน

แต่ที่เดือดสุด ๆ คงเป็นลีลาการให้สัมภาษณ์ของแม่เด็ก 8 ขวบ ที่ตอบถึงพริกถึงขิง แจงดรามาที่เกิดขึ้น เช่น

- ระหว่างให้ปากคำตำรวจ ลูกชายไม่ได้ก้าวร้าว เหมือนที่โซเชียลกล่าวหา

- ตำรวจ สน.ทองหล่อ ให้ความร่วมมือ และช่วยเหลือเป็นอย่างดี

- ครอบครัวถูกแจ้งความคดีไม่ร้ายแรง (คดีหมิ่นประมาท) แต่บางกลุ่มทำเหมือนเป็นอาชญากร

- ตอนนี้ลูกชายโดนคุกคามหนัก

- อยากให้มองย้อนตัวเองว่า ถ้าเป็นลูกหลานคุณอายุ 8 ขวบ โดนแบบนี้ เขาจะเดินในสังคมอย่างไร ที่มีคนต่อว่าเป็นเด็กออทิสติก ถ้าเป็นลูกหลานคุณจะรู้สึกอย่างไร

แต่รายละเอียดแง่มุมต่าง ๆ จะเป็นอย่างไร ซึ่งตอนนี้เรื่องราวบานปลายไปถึงคลิปกลุ่มตำรวจกำลังนั่งให้เด็ก 8 ขวบเชื่อมจิตแล้ว แต่จะเป็นตำรวจจริงหรือไม่ แล้วทำไมต้องไปนั่งสมาธิแบบนั้น ติดตามได้ในช่วงต่อไปของรายการ

ข่าวที่เกี่ยวข้อง