แจ้งให้ถูกที่ ศูนย์ AOC ปิดบัญชีได้ภายใน 1 ชม.

View icon 54
วันที่ 5 มิ.ย. 2567 | 11.25 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อมีปัญหาโอนผิดบัญชี หลายคนจะพุ่งตรงไปที่ธนาคาร บอกเลยว่าธนาคารเขามีระเบียบปฏิบัติของเขาอยู่ แต่ละขั้นตอนต้องใช้เวลา และก็มีหลายคนพุ่งไปหาตำรวจ ซึ่งตำรวจก็ต้องขอข้อมูลหลักฐาน เสียเวลาอีกเหมือนกัน

แนะนำคุณผู้ชมให้โทรศัพท์ไป ศูนย์ปฏิบัติการแก้ไขปัญหาอาชญากรรมออนไลน์ (Anti. Online Scam Operation Center : AOC) หรือ ศูนย์ AOC สายด่วน 1441 มีกว่า 100 คู่สาย ให้คำปรึกษาและแก้ปัญหาภัยออนไลน์ แบบ One Stop sevice ย้ำสามารถปิดบัญชีได้สำเร็จภายใน 1 ชั่วโมง

ขั้นตอนการทำงานจริง ๆ อาจจะน้อยกว่า 1 ชั่วโมง เพราะเมื่อเราโทรศัพท์ไปแจ้งเจ้าหน้าที่ศูนย์ เจ้าหน้าที่จะติดต่อไปยังธนาคารต้นทางเพื่อระงับบัญชี จากนั้นจะนำข้อมูลส่งให้ตำรวจ ตำรวจก็จะบันทึกข้อมูลเพื่อทำคดี และส่งข้อความ หรือ SMS ให้ผู้ร้องทุกข์ เพื่อนำ SMS ไปแจ้งความที่สถานีตำรวจในพื้นที่ เพื่อให้ดำเนินคดีต่อ โดยต้องเตรียมหลักฐานการโอนไปด้วย ขั้นตอนตรงนี้ใช้เวลาเพียง 15 นาทีเท่านั้น แต่ SMS จะได้รับภายใน 24 ชั่วโมง เป็นความสะดวกให้ผู้ร้องทุกข์ เพราะข้อมูลจะเชื่อมกันหมดแล้ว ซึ่งทีมข่าวเราสอบถามเจ้าหน้าที่ศูนย์ AOC พบว่า ทุกวันนี้คดีไม่ได้เบาลงเลย มีทั้งหลอกให้รัก แล้วหลอกโอนเงิน หรือซื้อของไม่ตรงปก ล่าสุดเมื่อวานนี้ร้องเรียนมา 4,000 กว่าคดี แก้ได้วันละ 1,000 กว่าคดี

ข่าวที่เกี่ยวข้อง