แซน ลมจับ ตำรวจหิ้วปีกสอบหาปมฆ่าแฟนสาว จ.ปทุมธานี

View icon 81
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 07.05 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - หนุ่มฆ่าตัดมือแฟนสาว เกิดอ่อนแรงคล้ายจะเป็นลม หลังแพทย์ระบุอาการปกติ ตำรวจแจ้ง 2 ข้อหา ก่อนหิ้วปีกเข้าห้องขัง เชื่อไม่ได้ป่วยทางจิต และมีสติขณะก่อเหตุ

แซน ลมจับ ตำรวจหิ้วปีกสอบหาปมฆ่าแฟนสาว จ.ปทุมธานี
นายธนากรณ์ หรือ แซน อายุ 18 ปี ผู้ต้องหาฆ่าตัดมือแฟนสาว เกิดอาการอ่อนแรงคล้ายจะเป็นลม ทันทีที่ลงจากรถตู้ของตำรวจ ผู้สื่อข่าวพยายามถามถึงปมเหตุฆาตกรรม แต่เจ้าตัวกลับนิ่งเงียบ หลับตาตลอดเวลา เจ้าหน้าที่ต้องช่วยกันหิ้วแขนและขาขึ้นโรงพัก เพื่อนำตัวไปห้องคุมขัง สภ.ปากคลองรังสิต

แซน ถูกแจ้ง 2 ข้อหา
ก่อนหน้า ผู้ต้องหาไม่มีท่าทีไร้เรี่ยวแรง และไม่ยอมปริปากให้ข้อมูล เพื่อตามหาชิ้นส่วนข้อมือของแฟนสาว ได้แต่นอนนิ่ง ขณะตำรวจอ่านหมายจับ พร้อมแจ้ง 2 ข้อหา คือ ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา และซ่อนเร้นอำพรางศพ

จากนั้นตำรวจคุมตัวผู้ต้องหาออกจากโรงพยาบาล ไปสอบปากคำที่โรงพัก หลังแพทย์ลงความเห็นว่าอาการปกติ ปรากฏว่าผู้ต้องหาเริ่มมีอาการเดินไม่ไหว เจ้าหน้าที่ต้องหิ้วปีกมาขึ้นรถตู้

พบมือนักศึกษาสาว ใส่ถุงดำโยนทิ้งลงคลอง
ขณะที่ชุดสืบสวนไล่กล้องวงจรปิด เพื่อตามหาชิ้นส่วนมือของผู้เสียชีวิต กระทั่งพบเมื่อเวลา 04.35 น.ของวันเกิดเหตุ ผู้ต้องหาขี่รถจักรยานยนต์พร้อมถือถุงดำออกจากบ้านพัก ไปจอดตรงคลองเชียงราก ห่างจากบ้านเกิดเหตุ 500 เมตร ก่อนโยนถุงดำทิ้งลงคลองเวลา 04.43 น. ก่อนกลับบ้านไปนำศพแฟนสาวออกไปทิ้งใต้ทางด่วน

หลังพบเบาะแสสำคัญ ชุดสืบสวนประสานเจ้าหน้าที่กู้ภัยออกค้นหา จนพบถุงดำ เมื่อแกะออกดู เจอมือทั้งสองข้างของผู้เสียชีวิต และยังพบเส้นผม 1 กระจุก ผ้าอนามัยที่ใช้แล้ว 2 ชิ้น กางในสีเทา 1 ตัว และเสื้อคล้ายชุดนอน 1 ตัว

ด้านแม่ และพี่สาวผู้เสียชีวิต บอกว่า ผู้ต้องหาเหมือนมีสองบุคลิก เวลาเจอกันจะนิสัยดี แต่บางครั้งชอบใช้ความรุนแรง เคยมีคดีทำร้ายเด็กหญิง อายุ 13 ปี จนสลบแล้วกระทำอนาจาร แถมยังบอกด้วยว่า อยากนำร่างผู้เสียหายฝังดิน

นักวิชาการ ชี้ แซน มีสติขณะก่อเหตุ
สำหรับอาการป่วยทางจิตของผู้ต้องหา จะสามารถนำมาหักล้างทางคดีได้หรือไม่นั้น รองอธิการบดี และประธานกรรมการคณะอาชญาวิทยา และการบริหารงานยุติธรรม มหาวิทยาลัยรังสิต ระบุว่า ผู้ต้องหามีการวางแผนทั้งก่อนและหลังก่อเหตุ จึงเชื่อว่าการกระทำความผิดสามารถดำเนินคดีตามกฎหมายได้ ซึ่งแตกต่างกับผู้ป่วยจิตเวชรายอื่น ๆ ที่กระทำลงไปแบบซึ่งหน้า ไม่ได้มีการวางแผน

ตำรวจเตรียมส่ง แซน ฝากขังต่อศาลฯ
อย่างไรก็ตาม ช่วงเช้าวันนี้จะมีการนำตัวผู้ต้องหาไปฝากขังต่อศาลจังหวัดปทุมธานี ส่วนครอบครัวผู้เสียชีวิต จะไปทำพิธีเชิญดวงวิญญาณที่บ้านเกิดเหตุ พร้อมรับศพกลับไปประกอบพิธีตามศาสนา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง