จิตอาสากู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เผย วอนเห็นใจ คนกู้ภัยฯ ฟังเหตุผลก่อนดรามา

จิตอาสากู้ภัยสว่างบริบูรณ์เมืองพัทยา เผย วอนเห็นใจ คนกู้ภัยฯ ฟังเหตุผลก่อนดรามา

View icon 226
วันที่ 7 มิ.ย. 2567 | 08.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (07 มิ.ย. 67) หลังจากมีกรณีดรามา กู้ภัยฯ ไม่ยอมรับผู้ป่วยติดเตียงนำส่งรพ. จึงทำให้มีกระแสวิจารณ์ แบ่งเป็น 2 ฝ่าย ส่วนใหญ่จะกล่าวหาว่าเป็นกู้ภัยฯ ทำไมไม่ช่วยผู้ป่วยนำส่งรพ.ก่อน จนทำให้ส่งผลกระทบในทางลบต่อมูลนิธิสว่างบริบูรณ์ พัทยา

ล่าสุดผู้สื่อข่าวได้ลงพื้นที่ไปพบกับนายวิวัฒน์ เจ้าหน้าที่ กู้ชีพ EMR ผู้ที่ปรากฎในคลิป ที่กำลังเผยแพร่อยู่ในโลกโซเชียล ได้ออกมาชี้แจงขอความเห็นใจถึงกรณีดังกล่าว่า พร้อมฟังเหตุผลจากตนก่อนจะว่า เพราะจะเป็นการบั่นทอนความรู้สึกในการทำงานด้วยจิตอาสาฯ เพราะตนเองเป็นเพียงอาสาสมัคร ที่เข้ามาทำงานช่วยเหลือสังคมไม่ได้เลือกปฎิบัติแต่อย่างใด

ส่วนสาเหตุที่ไม่ได้รับผู้ป่วยเคสนี้เพราะทางผู้โพสต์คลิป ซึ่งเป็นญาติของผู้ป่วยติดเตียงที่มีอาการปวดข้อไม่ดูแลสุนัขที่มีอยู่ร่วม 10 กว่าตัว ทำให้การปฎิบัติหน้าที่เสี่ยงต่อการบาดเจ็บของทีมกู้ภัยฯ หากเกิดเหตุถูกสุนัขกัดจะกลายเป็นผู้ประสบภัยเสียเอง แล้วใครจะมาขับรถส่งให้ อีกทั้งหากทีมกู้ภัยฯ ขึ้นไปรับผู้ป่วยบนชั้น 2 และ ผู้ป่วยตัวใหญ่ มีน้ำหนักมาก  เกิดพลาดตกจากเปล จะทำให้ทีมกู้ภัยปัดความรับผิดชอบไม่ได้

โดยเคสนี้ ทางตนจึงแจ้งต้นสังกัดว่าขอยกเลิก ทางต้นสังกัดก็ตกลงให้ยกเลิกเพื่อเซฟทีมกู้ภัยฯ  แล้วให้ทางญาติดำเนินการขอความช่วยเหลือใหม่ เพราะผู้ป่วยไม่ได้เป็นผู้ป่วยวิกฤตสามารถรอได้ ตนจึงขอความเห็นใจ และ เข้าใจการทำงานของอาสาสมัครกู้ภัยฯ  ซึ่งเป็นจิตอาสาจะได้มีกำลังใจทำงานช่วยเหลือสังคมต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง