วุ่นทั้งเกาะ กลุ่มผู้บำบัดยาเสพติด หนีออกจากสถานบำบัดฯ

View icon 352
วันที่ 8 มิ.ย. 2567 | 05.14 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วุ่นทั้งเกาะ กลุ่มผู้บำบัดยาเสพติด หลบหนีออกจากสถานบำบัดยาเสพติดที่อยู่บนเกาะศรีบอยา จังหวัดกระบี่ เจ้าหน้าที่เจรจาเคร่งเครียด กว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

เหตุการณ์ชุลมุนครั้งนี้เกิดขึ้นช่วงเย็นเมื่อวาน (7 มิ.ย.) พันตำรวจโท ไมตรี นักธรรม สารวัตรใหญ่ สภ.คลองขนาน อำเภอเหนือคลอง จังหวัดกระบี่ ได้รับแจ้งจาก นายยงยุทธิ์ ฝั่งขวา ผู้ใหญ่บ้านหมู่ที่ 7 ตำบลเกาะศรีบอยา ว่าเกิดเหตุวุ่นวายบนเกาะศรีบอยา โดยมีผู้ป่วยที่เข้ารับการบำบัดอาการติดยาเสพติดร่วม 100 คน หลบหนีออกจากปอเนาะเกาะศรีบอยา ซึ่งเป็นสถานบำบัดผู้ติดยาเสพติดของเอกชนที่อยู่บนเกาะ ทำให้ชาวบ้านในพื้นที่พากันหวาดกลัว เกรงว่าผู้หลบหนีจะออกมาก่อเหตุ สร้างความเดือดร้อนให้ชาวบ้าน โดยตำรวจได้สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองประมาณ 30 นาย เดินทางไปยังเกาะที่เกิดเหตุ

เมื่อไปถึงพบกลุ่มผู้ป่วย รวมตัวกันอยู่ที่ชายหาด ใกล้กับท่าเรือ เจ้าหน้าที่เข้าไปเจรจาขอให้ผู้ป่วยทั้งหมดกลับเข้าปอเนาะ แต่กลุ่มผู้ป่วยยืนยันจะไม่กลับเข้าปอเนาะ โดยให้เหตุผลว่า ช่วงที่รับการบำบัด ถูกเจ้าหน้าที่ของปอเนาะทำร้ายร่างกาย และมีความเป็นอยู่ที่ลำบาก จึงอยากกลับบ้านเท่านั้น เจ้าหน้าที่ใช้เวลาเจรจานานร่วม 2 ชั่วโมง สุดท้ายต้องยอมให้ผู้ป่วยจำนวน 82 คน นั่งเรือกลับขึ้นฝั่ง โดยเมื่อคืนนี้ได้พาตัวไปพักผ่อนอยู่ที่ สภ.คลองขนาน รอติดต่อทางบ้านให้มารับตัวกลับบ้านต่อไป

ตรวจสอบทราบข้อมูลจากผู้ป่วยบางคน เล่าว่า เหตุที่ต้องพร้อมใจกันหลบหนีออกมา เพราะทุกคนทนอยู่ข้างในไม่ไหวอีกแล้ว เนื่องจากที่ผ่านมาถูกทำโทษรุนแรง ทุบตี ทำร้ายร่างกาย จนบางคนเสียชีวิตไปแล้วก็มี บางคนหายจากอาการติดยาเสพติดแล้ว แต่ทางปอเนาะไม่ยอมปล่อยตัวกลับบ้าน เพราะบางคนช่วยเหลือเจ้าหน้าที่ดูแลผู้ป่วยรายอื่นได้ ทำให้ทางปอเนาะต้องการรั้งตัวไว้ใช้งาน พวกตนทนต่อไม่ไหวแล้ว จึงหลบหนีเพื่อต้องการกลับบ้าน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง