21 วัน ยังไม่เจอตัว อาจารย์ม.ดัง ไปเที่ยวแพ หายตัวอย่างไร้ร่องรอย

21 วัน ยังไม่เจอตัว อาจารย์ม.ดัง ไปเที่ยวแพ หายตัวอย่างไร้ร่องรอย

View icon 916
วันที่ 8 มิ.ย. 2567 | 08.23 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
อาจารย์มหาวิทยาลัยดัง ไปเที่ยวแพเขื่อนศรีนครินทร์กับกลุ่มเพื่อน ก่อนหายตัวอย่างไร้ร่องรอย ตอนนี้ 21 วันแล้ว  เจ้าหน้าที่เตรียมทีมระดมค้นหา ท่ามกลางความหวังของครอบครัว

เช้าวันนี้ ( 8 มิ.ย.67) ก่อนเริ่มปฏิบัติการค้นหา มีการนิมนต์พระสงฆ์ จำนวน 5 รูป มาทำพิธีเพื่อให้การปฏิบัติภารกิจในครั้งนี้สำเร็จลุล่วงและผ่านพ้นไปด้วยดี เพื่อปฏิบัติภารกิจค้นหา นายจตุรภุช หรือ อาจารย์เต้ย อาจารย์มหาวิทยาลัยชื่อดัง อายุ 41 ปี 

อาจารย์เต้ย ได้เดินทางมาท่องเที่ยวแพพักกับกลุ่มเพื่อน ที่อ่างเก็บน้ำเขื่อนศรีนครินทร์ ตั้งแต่วันที่ 18 -19  พ.ค.67 ปรากฎว่าวันกลับ( 19พ.ค.) หายตัวไปอย่างไร้ร่องรอย ซึ่งทีมนักประดาน้ำของมูลนิธิพิทักษ์กาญจนบุรี ทำการค้นหามาโดยตลอด จนถึงปัจจุบันก็ยังไม่พบร่าง

จุดเกิดเหตุด้านล่างเป็นหน้าผาที่ลาดชัน ทำให้เจ้าหน้าที่ไม่สามารถดำน้ำลงไปค้นหาได้ ส่วนญาติได้ออกติดตามหาตัวอาจารย์เต้ย ในเขตกรุงเทพมหานครจนทั่วแล้ว แต่ก็ยังไม่พบ จนถึงขณะนี้เข้าสู้วันที่ 21 ของการหายตัวไปแล้ว ก็ยังคงไร้วี่แววว่าจะพบตัว

การค้นหาครั้งนี้ มีเจ้าหน้าที่และอาสาสมัครกู้ภัยมูลนิธิ จากหลายจังหวัด จำนวน 33 ทีม รวมประมาณ 300 นาย เป็นทีมหน่วยกู้ภัยทางน้ำที่กู้ร่าง “น้องมาวิน” พร้อมเจ็ตสกี เรือตรวจการณ์ เครื่องมือ-อุปกรณ์ต่างๆ ลงพื้นที่รายงานตัวที่กองอำนวยการศูนย์บัญชาการ ที่บริเวณท่าเรือเขื่อนศรีนครินทร์ ตำบลท่ากระดาน อำเภอศรีสวัสดิ์ จังหวัดกาญจนบุรี ((มีมูลนิธิพิทักษ์กาญจน์ เป็นกำลังหลักในพื้นที่ ))เพื่อเตรียมความพร้อมในการปฏิบัติภารกิจค้นหาอาจารย์เต้ย โดยในวันนี้ มีรองผู้ว่าราชการจังหวัดกาญจนบุรี เป็นผู้บัญชาการ

นอกจากนี้ยังมีทีมปฏิบัติการทีมนักประดาน้ำที่มีความเชี่ยวชาญเป็นพิเศษหลายทีม ทั้งนักดำน้ำ ทีมโซนาร์ ทีมโดรน ทีมความปลอดภัย ทีมเรือลาดตระเวนฝ่ายส่งกำลังบำรุง ทีมแพทย์ ทีม K9 ทีมกู้ภัยทางสูง จากหน่วยจิตอาสาภาคเอกชน และภาคประชาสังคมมาร่วมช่วยค้นหาด้วย

ความเคลื่อนไหวในเฟซบุ๊ก มีโพสต์สุดท้ายของเจ้าตัว ช่วงเช้า 06.35น.วันที่ 18 พ.ค.  โพสต์รูปถ่ายขณะนั่งอยู่ในรถ พร้อมข้อความว่า “ปล่อย แล้วจะมีความสุข”  จากนั้นก็ไม่พบความเคลื่อนไหวอีก

ข่าวที่เกี่ยวข้อง