นาทีมรณะ หลังคาโรงจอดรถ ล้มทับพระภิกษุ

View icon 2.8K
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 16.11 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ตำรวจนนทบุรี ยังไม่แจ้งข้อกล่าวหากับบุคคลใด กรณีอุบัติเหตุหลังคาโรงจอดรถแบบติดล้อ ภายในวัดไทรใหญ่ ล้มทับพระมรณภาพ 1 รูป ช่วงพลบค่ำวานนี้ (8 มิ.ย.)

กล้องวงจรปิดบริเวณประตูเข้าวัดไทรใหญ่ อำเภอไทรน้อย จังหวัดนนทบุรี บันทึกภาพพระภิกษุกำลังช่วยกันเข็นย้ายโรงจอดรถแบบติดล้อ เหตุเกิดช่วงเวลาประมาณ 18.40 น. วันที่ 8 มิถุนายนที่ผ่านมา

จังหวะนั้นมีพระภิกษุอีก 1 รูป เดินมาพบ และเห็นว่าโรงจอดรถนั้นมีน้ำหนักมาก ท่านจึงเข้าไปช่วยเหลืออีกแรง โดยพระ 2 รูป ซึ่งมีรูปร่างสูงใหญ่ ทำหน้านี้ผลักเข็นเสาโรงจอดรถให้เคลื่อนไป ส่วนพระอีกรูปที่ตัวเล็กกว่าจับประคองเสาด้านหลังไว้

แล้วเหตุไม่คาดฝันก็เกิดขึ้น เมื่อล้อหลังของเสาโรงจอดรถ เคลื่อนไปติดบริเวณพื้นต่างระดับ เป็นเหตุให้โครงหลังคาเสียการทรงตัว เอียงล้มลงมาทับ พระสมชาย อายุ 50 ปี จนมรณภาพ ท่านมีแผลฉกรรจ์ที่ศีรษะและใบหน้า พลเมืองดีและเจ้าหน้าที่ของวัด รีบเข้ามาช่วยเหลือ พร้อมโทรศัพท์แจ้งตำรวจ สภ.ไทรน้อย

วันนี้ (9 มิ.ย.) ทีมข่าวลงพื้นที่อีกครั้ง พบโรงจอดรถมรณะถูกเคลื่อนย้ายกลับมาตั้งที่จุดเดิม ในสภาพเสา 2 ข้างพังเสียหาย สังเกตจะเห็นจุดต่าง ๆ มีสนิมเกาะ กลุ่มผู้ขี่รถจักรยานยนต์รับจ้าง เล่าว่า วานนี้ (8 มิ.ย.) มีพระ 2 รูป เข้ามาถามว่าขอใช้ศาลานี้ได้หรือไม่ พวกตนตอบว่า ได้ครับ แต่ไม่คิดว่าพระจะเคลื่อนย้ายทันที กระทั่งได้ยินเสียงโครม จึงเข้าไปช่วยเหลือ

ทั้งนี้จดจำได้ว่าโรงจอดรถนี้เคยล้มทับรถของชาวบ้านที่มาทำบุญแล้วครั้งหนึ่ง รถเสียหายเล็กน้อย ทางวัดจึงเคลื่อนย้ายมาตั้งไว้ข้าง ๆ วิน ฯ และด้วยตากแดด-ตากฝน มานานเกือบ 20 ปีแล้ว สภาพจึงเก่าชำรุด เวลาลมพัดกระโชกแรง จึงมีอาการโยกเยกบ้าง

ตำรวจ สภ.ไทรน้อย ยังไม่ได้พิจารณาแจ้งข้อหากับบุคคลใด เพราะต้องรอสอบปากคำพยานแวดล้อม รวมถึงหาข้อเท็จจริงของการเคลื่อนย้ายโรงจอดรถนี้เพิ่มเติมด้วยว่าเพื่อวัตถุประสงค์ใด สำหรับร่างของพระสมชาย ทางวัดไทรใหญ่ ได้จัดพิธีรดน้ำศพแล้ว เมื่อช่วง 16.00 น. ที่ผ่านมา

ข่าวที่เกี่ยวข้อง