เลือก สว. ระดับอำเภอ 928 แห่งทั่วประเทศ

View icon 60
วันที่ 9 มิ.ย. 2567 | 16.21 น.
เจาะประเด็นข่าว 7HD
แชร์
เจาะประเด็นข่าว 7HD - ภาพโดยรวมการเลือก สว. ระดับอำเภอ เป็นไปด้วยความเรียบร้อยทุกพื้นที่/แต่มีความสับสนจนถึงวันนี้ที่มีประชาชนเดินทางมาพร้อมบัตรประชาชนเพื่อมาใช้สิทธิเลือก สว.

นายอิทธิพร บุญประคอง ประธานคณะกรรมการการเลือกตั้ง เดินทางมาดูความเรียบร้อยสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา หรือ สว. ที่พบว่าในแต่ละพื้นที่มีความเรียบร้อย มีการวางมาตรการดูแลความปลอดภัยและป้องกันการทุจริตอย่างรัดกุม มีชุดหน่วยเคลื่อนที่เร็วป้องกันการกระทำความผิด และมีการติดตั้งกล้องวงจรปิด 4 มุมตามระเบียบที่วางไว้

ทั้งมีประชาชนให้ความสนใจมาสังเกตการณ์เกาะติดหน้าจอมอร์นิเตอร์ เพื่อมีส่วนร่วมสังเกตการณ์ในการเลือก สว. ครั้งนี้ แต่อย่างไรก็ตามการเลือก สว. ยังส่งผลให้เห็นถึงความสับสนจนถึงวันนี้ เมื่อมีประชาชนนำบัตรประชาชนมาใช้สิทธิในการลงคะแนน โดยบอกว่า ไม่มีความชัดเจนถึงวิธีการเลือก สว. จึงเดินทางมาใช้สิทธิ

ตั้งแต่ช่วงเช้าเมื่อเปิดให้มีการลงทะเบียน และเข้าสู่ขบวนการเลือก สว. พบมีการส่งคำร้อง 22 คำร้อง ซึ่งจะมีการพิจารณาและหากเห็นสมควร จะจัดทำเป็นสำนวนเพื่อดำเนินการสอบสวนต่อไป สำหรับกรอบระยะเวลาสืบสวนไต่สวน เป็นไปตามที่ระบุไว้ในระเบียบคำร้องที่วางกรอบไว้ไม่เกิน 20 วัน สำหรับการเลือก สว. วันนี้เป็นระดับอำเภอ 928 แห่งทั่วประเทศ ก่อนที่จะเลือกในระดับจังหวัด 16 มิถุนายน ที่จะเป็นการเลือก สว. แบบไขว้ใน 20 กลุ่มอาชีพ จากนั้นจะเป็นการเลือก สว. ระดับประเทศในวันที่ 26 มิถุนายนต่อไป แต่ในวันนี้หลังจากเสร็จขั้นตอนการเลือกระดับอำเภอจะมีการติดประกาศผู้ที่ผ่านการคัดเลือก ในระดับอำเภอไว้หน้าจุดเลือก สว. ที่ว่าการอำเภอ ในเว็บไซต์ของ กกต. และในแอปพลิเคชัน smart vote

ข่าวที่เกี่ยวข้อง