นับคะแนนใหม่ สว.ระดับอำเภอ จ.สมุทรสงคราม

View icon 53
วันที่ 16 มิ.ย. 2567 | 04.11 น.
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์
แชร์
สนามข่าวเสาร์-อาทิตย์ - วันนี้ เลือก สว.ระดับจังหวัด กกต.แนะนำให้ผู้สมัคร สว.ที่ได้รับการคัดเลือก มาให้ทันเวลา 09.00 น. เพื่อได้ศึกษาประวัติกันก่อนจะมีการเลือก ทั้งยังลงพื้นที่ทำความเข้าใจกับเจ้าหน้าที่ เพื่อให้การเลือก สว. เดินหน้าได้อย่างราบรื่น หลังเมื่อวานนี้ ยังให้นับคะแนนใหม่ในบางพื้นที่

เหตุการณ์ให้ตรวจนับคะแนน สว.ระดับอำเภอ ในจังหวัดสมุทรสงคราม ที่ กกต. มีมติสั่งให้มีการนับคะแนนใหม่ ในช่วงบ่ายวานนี้ เมื่อมีผู้สมัคร สว.กลุ่ม 19 ร้องกับศาลฯ ให้วินิจฉัยเรื่องการขานหมายเลขบัตรและลงคะแนนไม่ชัดเจน

และเมื่อวานเช่นกัน ที่ทั้งประธาน กตต. และ เลขาธิการ กกต. ตรวจเยี่ยมและสังเกตการณ์การรับวัสดุอุปกรณ์และการจัดเตรียมสถานที่เลือกสมาชิกวุฒิสภา ระดับจังหวัด เพื่อให้เป็นไปด้วยความเรียบร้อยและถูกต้องตามระเบียบคณะกรรมการการเลือกตั้งฯ โดยให้กำลังใจและข้อแนะนำเจ้าหน้าที่ผู้ปฏิบัติงานให้ทำหน้าที่ด้วยความรอบคอบ รัดกุม ปฏิบัติตามกฎหมาย พร้อมอำนวยความสะดวกให้กับผู้สมัคร และการร่วมสังเกตการณ์ของประชาชน 

ทั้งขอให้ผู้สมัครจะต้องมาถึงก่อนเวลา 09.00 น. ซึ่งจะช้าเกินเพียง 1 วินาที ก็ไม่ได้ ต้องบริหารจัดการเรื่องการจราจร และวางแผนการเดินทางให้ดี เพื่อศึกษาประวัติของผู้สมัครคนอื่นที่อยู่ในสายเดียวกัน และกรณีที่บางกลุ่มที่มีผู้สมัครคนเดียวในการเลือกแบบไขว้ จะให้หย่อนบัตรลงในหีบรวมของกลุ่มอื่น เพื่อให้การลงคะแนนเป็นความลับทางกฎหมาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง