รถมินิบัสจอดไม่ชิดขอบทาง จยย. ชนท้าย ลูกเจ็บพ่อเสียชีวิต

รถมินิบัสจอดไม่ชิดขอบทาง จยย. ชนท้าย ลูกเจ็บพ่อเสียชีวิต

View icon 311
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 08.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
มักง่าย? รถมินิบัสจอดไม่ชิดขอบทาง ลูกชายขี่ จยย.พาพ่อไป รพ. ชนท้ายอย่างจัง ลูกเจ็บ-พ่อเสียชีวิต ตำรวจตรวจสอบกล้องวงจรปิด จ่อเรียกคนขับมินิบัสสอบปากคำ ให้ความเป็นธรรมกับทั้ง 2 ฝ่าย ก่อนสรุปสำนวนคดี

อุบัติเหตุวันนี้ (10 มิ.ย.67) ร.ต.ท.อภินันท์ ศรีทองรุ่งทิพย์ รองสารวัตร (สอบสวน) สภ.บางละมุง ได้รับแจ้งอุบัติเหตุรถจักรยานยนต์เสียหลักล้ม มีผู้เสียชีวิต เหตุเกิดบนถนนสุขุมวิทมุ่งหน้าเข้าพัทยา หมู่ 4 ต.บางละมุง อ.บางละมุง จ.ชลบุรี หลังรับแจ้งจึงพร้อมด้วยอาสาสมัคร กู้ภัยสว่างบริบูรณ์ธรรมสถานเมืองพัทยา รีบไปตรวจสอบ

ที่เกิดเหตุพบรถจักรยานยนต์สีเทา หมายเลขทะเบียน 4 กผ 6546 ชลบุรี ล้มคว่ำได้รับความเสียหายอยู่กลางถนน ใกล้กันพบผู้บาดเจ็บ 2 คน คือ นายสันติ อายุ 57 ปี ได้รับบาดเจ็บสาหัสอาสากู้ชีพกู้ภัยฯ ให้ความช่วยเหลือปฐมพยาบาลเบื้องต้น พยายามปั๊มหัวใจเพื่อยื้อชีวิต แต่ผู้บาดเจ็บเสียชีวิตในเวลาต่อมา เจ้าหน้าที่จึงใช้ผ้าขาวคลุมปิดร่างไว้ ส่วนผู้บาดเจ็บอีกคน คือนายอนันต์ อายุ 34 ปี เป็นลูกชายของผู้เสียชีวิต ได้รับบาดเจ็บมีบาดแผลถลอกตามร่างกาย เจ้าหน้าที่เคลื่อนย้ายนำส่งโรงพยาบาล

สอบถามนายพิทักษ์ อายุ 20 ปี พนักงานคลังสินค้า ทราบว่า ก่อนเกิดเหตุเห็นรถมินิบัสจอดอยู่บนถนน โดยจอดในลักษณะไม่ชิดไหล่ทาง ไม่นานก็ได้ยินเสียงดังสนั่น เมื่อออกมาตรวจสอบก็พบว่ามีอุบัติเหตุเกิดขึ้น และมีผู้บาดเจ็บนอนอยู่บนถนน จึงรีบแจ้งไปยังอาสากู้ภัยฯ เข้าช่วยเหลือดังกล่าว ส่วนรถยนต์มินิบัส ที่ผู้เห็นเหตุการณ์เห็นว่าจอดอยู่ ไม่ได้อยู่รอให้การกับเจ้าหน้าที่ตำรวจ

เบื้องต้น ร.ต.ท.อภินันท์ เจ้าของคดีบันทึกภาพที่เกิดเหตุไว้เป็นหลักฐาน ขณะที่กล้องวงจรปิดบริเวณที่เกิดเหตุสามารถบันทึกภาพไว้ได้บางส่วน เป็นรถมินิบัส จอดบนถนนช่องทางซ้าย แต่ไม่ได้จอดชิดไหล่ทาง เพียงแต่เปิดไฟฉุกเฉินไว้ มีผู้ชายคาดว่าน่าจะเป็นคนขับรถมินิบัสนั่งอยู่บนทางเท้า ส่วนรถจักรยานยนต์ขับมาตามถนน จึงได้ขับชนช่วงท้ายรถมินิบัสจนรถจักรยานยนต์ไถลไปกับพื้น ผู้ชายที่นั่งอยู่บนทางเท้ากระโดดหลบ ก่อนจะรีบวิ่งขึ้นไปบนรถมินิบัสแล้วขยับรถเข้าข้างทาง อย่างไรก็ตาม ตำรวจจะติดตามผู้ขับขี่รถมินิบัสมาสอบปากคำ ก่อนสรุปสำนวนคดีเพื่อความเป็นธรรมกับทุกฝ่ายต่อไป