คืบหน้าคันกั้นแม่น้ำเจ้าพระยาทรุด จ.นนทบุรี

View icon 64
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 11.15 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - เมื่อวานนี้ ชาวบ้านที่อาศัยอยู่ริมแม่น้ำเจ้าพระยา หน้าวัดเชิงเลน จังหวัดนนทบุรี ตกอกตกใจกัน เพราะอยู่ ๆ คันกั้นแม่น้ำเจ้าพระยา ค่อย ๆ ทรุดตัวลง กระทั่งพังครืนเป็นแนวยาว 

จุดเกิดเหตุอยู่บริเวณหน้าวัดเชิงเลน ตำบลท่าอิฐ อำเภอปากเกร็ด จังหวัดนนทบุรี คันกั้นแม่น้ำเจ้าพระยาที่เพิ่งจะก่อสร้างเสร็จใหม่ ๆ ทรุดตัวจมลงแม่น้ำเป็นแนวยาวประมาณ 75 เมตร ซึ่งคันกั้นน้ำดังกล่าวอยู่ในความรับผิดของของกรมชลประทาน ความยาวประมาณ 2 กิโลเมตร เดิมทีต้องก่อสร้างเมื่อปี 2560 มีกำหนดแล้วเสร็จเดือนกุมภาพันธ์ 2566 แต่มีการขยายเวลาก่อสร้าง เนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ผู้รับเหมาจึงยังไม่ได้ส่งมอบพื้นที่ ซึ่งถือว่ายังอยู่ในความรับผิดชอบของผู้รับเหมา

ทีมข่าว 7HD ลงพื้นที่พูดคุยกับเจ้าอาวาสวัดเชิงเลน ท่านบอกว่า ช่วงเวลาเกิดเหตุใช้เวลาเพียง 10 นาที โชคดี ไม่มีใครได้รับบาดเจ็บ ที่ผ่านมาก็เห็นการก่อสร้างคันกั้นน้ำซ่อม ๆ สร้าง ๆ เรื่อยมา เพราะมีรอยร้าวอยู่ตลอด

ด้าน นายปรีดา เชื้อผู้ดี นายกองค์การบริหารส่วนตำบลท่าอิฐ เปิดเผยว่าที่ทำได้ตอนนี้ คือ ประสานไปยังลูกบ้าน ไม่ให้มาเดินบริเวณจุดเกิดเหตุ เพราะไม่มั่นใจโครงสร้างที่อาจจะไม่ปลอดภัย

ตอนนี้ชาวบ้านเริ่มหวั่นใจ เพราะเริ่มช่วงฤดูฝน เกรงว่าหากน้ำเหนือไหลลงแม่น้ำเจ้าพระยา จะท่วมบ้านเรือนเสียหาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง