เร่งกู้ซากรถ ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัว

View icon 62
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.32 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาที่ทรุดตัวหน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร จังหวัดชัยนาท ระยะทาง 60 เมตร ทำให้มีรถยนต์ รถจักรยานยนต์ และรถจักรยาน อีกทั้งกุฏิพระ ไหลลงไปในแม่น้ำ เจ้าหน้าที่เริ่มกู้ซากต่าง ๆ ขึ้นจากน้ำแล้ว

เร่งกู้ซากรถ ตลิ่งริมแม่น้ำเจ้าพระยาทรุดตัว จ.ชัยนาท
หลังจากที่วานนี้ ตลิ่งหน้าวัดธรรมามูลวรวิหาร พื้นที่อำเภอเมืองชัยนาท ทรุดตัวลงไป ทำให้กุฏิ 1 หลัง รถยนต์ รถจักรยานยนต์ และจักรยาน ของบุคลากรในโรงเรียนที่จอดไว้ 14 คัน ตกลงไปในแม่น้ำ มีแพเทียบเรืออีก 3 หลัง และต้นไม้ใหญ่หักโค่น

ความคืบหน้าเรื่องนี้ เจ้าหน้าที่มูลนิธิฯ ได้ช่วยกันลงไปงมค้นหารถที่จมน้ำ ความลึกประมาณ 8 เมตร จนสามารถนำซากรถขึ้นมาได้แล้ว เป็นรถจักรยานยนต์ 4 คัน และรถจักรยาน 1 คัน ส่วนรถยนต์ยังนำขึ้นมาไม่ได้ เพราะต้นไม้ใหญ่ที่จมลงไปในน้ำด้วย ขวางทางไว้

เช้าวันนี้ หน่วยงานต่าง ๆ ได้นำรถเครนขนาดใหญ่ และนำเรือคีบ เข้าไปนำต้นไม้ที่ล้มอยู่ในน้ำขึ้นมา เพื่อเปิดทางให้กู้ซากรถที่จมอยู่ 3 คัน ส่วนแนวทางปรับปรุงตลิ่งที่ทรุดตัว เบื้องต้นเท่าที่ผู้สื่อข่าวพูดคุยกับทางเทศบาลฯ บอกว่า จะนำเสาไม้มาปักกันแนวไม่ให้ตลิ่งทรุดตัวไปมากกว่านี้เป็นการชั่วคราว ก่อนจะทำเป็นเขื่อนกั้นน้ำ

เร่งซ่อมเขื่อนกั้นแม่น้ำเจ้าพระยา จ.นนทบุรี
อีกจุดจังหวัดนนทบุรี ที่เขื่อนกั้นแม่น้ำเจ้าพระยา วัดเชิงเลน จังหวัดนนทบุรี ทรุดตัวไหลลงไปในแม่น้ำเจ้าพระยา ระยะทาง 75 เมตร เช้าวันนี้กองพันทหารปืนใหญ่ต่อสู้อากาศยานที่ 5 กองทัพบก นำกำลังพลเข้าไปปรับพื้นที่ริมตลิ่ง เพื่อก่อสร้างสะพานไม้ชั่วคราวให้กับทางวัด ให้ประชาชนใช้เป็นทางเดินลงไปขึ้นเรือ และให้พระใช้บิณฑบาตทางน้ำ

ส่วนการซ่อมแซม ต้องรอให้ทางกรมชลประทาน ว่าจ้างผู้รับเหมาก่อสร้างรายใหม่ เข้าไปทำการสร้างเขื่อนที่มีความมั่นคงแข็งแรง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง