2 ผัว-เมียร้อง ตร.ยิงใส่ขา ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่ ?

View icon 179
วันที่ 10 มิ.ย. 2567 | 16.44 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - หนุ่มพ่อค้าเดินไปห้ามศึก หลังตำรวจมีปากเสียงกลุ่มวัยรุ่น แต่กลับถูกทำร้ายซะเอง แถมตำรวจยังยิงปืนลงพื้น แฉลบมาโดนขาอีก ซึ่งหลายคนตั้งข้อสังเกตว่า ทำเกินกว่าเหตุหรือไม่

ก่อนหน้าที่จะถ่ายคลิป ได้มีเหตุการณ์ชกต่อยกันไปก่อนแล้ว หลังห้ามสำเร็จก็เป็นไปตามในคลิปเลย ทีมข่าวสอบถาม 2 สามีภรรยา คือ นายอุทัย ปทุมสูติ และนางจิราภรณ์ แก้วศรีงาม โดยนายอุทัย คือผู้ที่ถูกตำรวจทำร้าย ส่วนนางจิราภรณ์ เป็นคนที่เข้าไปห้าม ทั้งคู่มีบาดแผลได้รับบาดเจ็บ

นายอุทัย บาดเจ็บที่ศีรษะ จากการโดนกระบองตีไป 3 แผล เย็บ 8 เข็ม ขาทั้ง 2 ข้างถูกเศษลูกกระสุนปืนฝังอยู่ 2 นัด ร่างกายมีรอยฟกช้ำ ส่วนนางจิราภรณ์ มีบาดแผลจากเศษกระสุนฝั่งที่ขาซ้าย 1 นัด แขนข้างซ้ายช้ำ ร่างกายมีรอยถลอก

นายอุทัย เล่าว่า ช่วงเกิดเหตุขายอาหารอยู่บริเวณสวนสาธารณะ ตอนนั้นมีกลุ่มวัยรุ่นมานั่งแถวนั้น กระทั่งมีตำรวจ 2 นาย ขับรถยนต์โลโก สภ.หนองปรือ เข้ามา ก่อนตรวจสอบท่อไอเสียรถจักรยานยนต์ แล้วสั่งให้หนุ่มในกลุ่มวัยรุ่น นำค่าปรับข้อหาดัดแปลงท่อไอเสียมาให้ 300 บาท แต่กลุ่มวัยรุ่นไม่มีเงินพอ ได้ยินเสียงดัง จึงเดินเข้าไปสอบถามว่าเกิดอะไรขึ้น

พอทราบเรื่องราว จึงบอกบอกตำรวจว่า "น้อง ๆ เงินไม่พอเสียค่าปรับ ก็เขียนใบสั่งแทนสิ แล้วตอนเช้า ค่อยไปจ่าย" ทันใดนั้น หนึ่งในตำรวจไม่พอใจ เข้ามาผลักอกตนเอง คล้าย ๆ ออกหมัดมาที่หน้าอก จึงสู้กลับไป ก่อนถูกกระบองไฟตีเข้าศีรษะจนแตก

ส่วนภรรยาถูกตีเข้าแขนซ้าย พอมีคนเข้ามาห้าม ตำรวจชักปืนยิงลงพื้น ทำให้กระสุนแฉลบมาถูกขาตนเอง ตอนนั้นยอมแล้ว แต่กลับถูกกระบองรัวตี พอเห็นภรรยาขวางอยู่ จึงลุกขึ้นสู้อีกครั้ง แต่ก็สู้ตำรวจไม่ไหว หลังจากนั้น ตำรวจก็ขับรถกลับไปเหมือนไม่มีอะไรเกิดขึ้น 

นอกจาก 2 สามีภรรยาแล้ว ยังมีคนอื่นอ้างว่าถูกตำรวจอีกด้วย เช่น นางสาวสุณิสา พรมคุณ ที่เข้าไปห้าม กลับถูกตำรวจต่อยเข้าที่เบ้าตา

ขัดแย้งกับทาง พันตำรวจเอก สรวิชญ์ บัวกลิ่น ผกก.สภ.หนองปรือ ที่บอกว่า ตำรวจถูกกลุ่มพ่อค้าแม่ค้าขัดขวาง ทำให้เหตุบานปลาย แต่ยอมรับว่า การยิงปืนออกไป ถือว่าทำรุนแรงเกินกว่าเหตุ สั่งให้ตั้งคณะกรรมการสอบแล้ว เบื้องต้นพร้อมให้ความเป็นธรรมทั้ง 2 ฝ่าย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง