ช่วยเด็กหนุ่มชาวเมียนมา ถูกบังคับขายโรตีเยี่ยงทาส

View icon 78
วันที่ 11 มิ.ย. 2567 | 11.26 น.
ห้องข่าวภาคเที่ยง
แชร์
ห้องข่าวภาคเที่ยง - น้ำใจคนไทย พลเมืองดีแจ้งตำรวจให้ช่วยเหลือเยาวชนเมียนมา หลังถูกนายจ้างเพื่อนร่วมชาติ บังคับให้ขายโรตี หากขายไม่หมด จะถูกทำร้าย ทุบตี

เรื่องนี้เริ่มจากที่มีพลเมืองดีคนหนึ่ง โพสต์ภาพผ่านเฟซบุ๊ก ระบุข้อความว่า "น้องโดนบังคับขายโรตี ถ้าขายไม่หมด กลับไปจะโดนทำร้ายร่างกาย ทั้งต่อย ทั้งตี ด้วยสายชาร์จโทรศัพท์ อยากกลับบ้านเกิดเต็มทีแล้ว"

จากการตรวจสอบพบว่าจุดขายโรตีอยู่ในพื้นที่เขตมีนบุรี ทางผู้กำกับการ สน.มีนบุรี จึงสั่งการให้ตำรวจฝ่ายสืบสวนไปสืบหาข้อมูล จนเจอว่าผู้เสียหาย และนายจ้าง พักอยู่ที่ห้องเช่าแห่งหนึ่ง ในซอยสีหบุรานุกิจ 16 จึงนำกำลังไปช่วยเหลือออกมาได้

สรุปแล้วคนที่ช่วยออกมาเป็นเยาวชน สัญชาติเมียนมา ให้การว่า นายโซ วิน ชาวเมียนมา อายุ 30 ปี เป็นคนพาหลบหนีเข้ามาทำงานในไทย ตั้งแต่กลางเดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยได้ฝึกทำโรตีอยู่ประมาณ 2 สัปดาห์ ก่อนให้ออกไปเร่ขายโรตี หากขายไม่หมดตามเป้าจะถูกทำร้าย จนร่างกายเต็มไปด้วยรอยแผล

ล่าสุด เจ้าหน้าที่กระทรวง พม. ได้ตรวจสอบข้อเท็จจริงแล้ว น่าหดหู่ใจว่า ผู้เสียหายถูกซื้อตัวมาจากพ่อแม่ที่อยู่ในประเทศเมียนมา เพื่อมาบังคับทำงานขายโรตีในไทย จากนั้นก็ถูกบังคับขายโรตีเรื่อยมา โดยไม่มีวันหยุด ไม่มีเวลาพัก และไม่สามารถออกไปไหนได้ เว้นแต่ตอนทำงานเท่านั้น

ข่าวที่เกี่ยวข้อง