โซเชียลฯ ช่วยเด็กหนุ่มถูกทารุณบังคับขายโรตี

View icon 68
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 06.17 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - จากโพสต์ข้อความของคนในโซเชียล ที่ทนเห็นเด็กหนุ่มคนหนึ่งถูกบังคับขายโรตีไม่ได้ แล้วแจ้งขอความช่วยเหลือ ตอนนี้ความช่วยเหลือถูกส่งไปถึงตัวเด็กหนุ่มคนนี้แล้ว

เรื่องนี้เริ่มจากที่มีพลเมืองดีคนหนึ่ง โพสต์ภาพพร้อมข้อความผ่านเฟซบุ๊ก ใจความสำคัญระบุว่า "น้องโดนบังคับขายโรตี ถ้าขายไม่หมด กลับไปจะโดนทำร้ายร่างกาย ทั้งต่อย ทั้งตี ด้วยสายชาร์จโทรศัพท์ เจ้าตัวอยากกลับบ้านเกิดเต็มทีแล้ว"

เรื่องนี้ก็ถูกส่งต่อไปจนถึงหู ตำรวจ สน.มีนบุรี ตรวจสอบแล้วพบว่าจุดที่ขาย อยู่ในเขตรับผิดชอบ ก็เลยส่งชุดสืบสวนไปตรวจสอบข้อเท็จจริง จนเจอว่าที่มีพลเมืองดีโพสต์เป็นความจริง จึงนำกำลังเข้าไปพาตัวเด็กหนุ่ม และควบคุมตัวนายจ้าง จากห้องเช่าในซอยสีหบุรานุกิจ 16 มาสอบสวน

สรุปได้ว่า เด็กหนุ่มคนนี้มีสัญชาติเมียนมา เข้าเมืองมาอย่างผิดกฎหมาย แต่ก็เพราะถูก นายโซ วิน อายุ 30 ปี ชาวเมียนมาเหมือนกัน ซื้อตัวเด็กคนนี้มาจากพ่อและแม่ในประเทศเมียนมา ก่อนจะพาหลบหนีเข้ามาทำงานในไทย มาฝึกฝนแล้วบังคับให้ขายโรตี มาตั้งแต่เดือนตุลาคมปีที่แล้ว โดยบังคับว่า ถ้าวันไหนขายไม่หมด หรือ ไม่เป็นไปตามเป้าจะถูกตี

สำหรับคดีนี้ตำรวจ สน.มีนบุรี ได้ดำเนินคดีกับ นายโซ ในความผิดฐานค้ามนุษย์ เพราะมีทั้งเรื่องการทำร้ายร่างกาย และบังคับให้ทำงานโดยไม่มีวันหยุด หรือ เวลาพัก

ส่วนเด็กหนุ่มผู้เสียหาย กองต่อต้านการค้ามนุษย์ ของกระทรวง พม. ได้เข้าไปคุ้มครองผู้เสียหายตามกฎหมาย และส่งไปที่ สถานคุ้มครองสวัสดิภาพผู้เสียหายจากการค้ามนุษย์ ในอำเภอธัญบุรี จังหวัดปทุมธานี เพื่อพักรักษาตัว ก่อนคุ้มครองส่งกลับประเทศอย่างปลอดภัยต่อไป

ข่าวที่เกี่ยวข้อง