รวบแม่ชีคากุฏิ ลักทรัพย์นายจ้างก่อนหนีไปบวช

รวบแม่ชีคากุฏิ ลักทรัพย์นายจ้างก่อนหนีไปบวช

View icon 198
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 07.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
รวบแม่ชีคากุฏิ หลังลักทรัพย์นายจ้างมูลค่าหลักแสน ก่อนหนีจากราชบุรีไปบวชที่นครศรีธรรมราช

เมื่อช่วงเย็นวานนี้ (11 มิ.ย. 67) พันตำรวจเอกกึกก้อง ดิศวัฒน์ ผู้กำกับการ 5 กองบังคับปราบปรามการค้ามนุษย์ ส่งกำลังเจ้าหน้าที่ชุด ปคม.สนธิกำลังเจ้าหน้าที่ชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี และชุดสืบสวน สภ.ท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช เข้าสืบสวนติดตามจับกุมตัว นางสาวพรทิพย์ อายุ 38 ปี ชาวราชบุรี ผู้ต้องหาตามหมายจับของศาลจังหวัดราชบุรี ที่ 310/2566 ลงวันที่ 11 สิงหาคม 2566  ในข้อหา “ลักทรัพย์ที่เป็นของนายจ้าง” โดยผู้ต้องหารายนี้ได้หลบหนีจากจังหวัดราชบุรี มาบวชเป็นแม่ชีอยู่ที่วัดแห่งหนึ่งในท้องที่ อำเภอท่าศาลา จังหวัดนครศรีธรรมราช

โดยเจ้าหน้าที่ได้เข้าติดตามตรวจสอบตามข้อมูลการสืบสวนแหล่งอาศัยพบว่าผู้ต้องหารายนี้มาบวชเป็นชีตามข้อมูล และอาศัยอยู่ในกุฏิใกล้กับโบสถ์ภายในวัด และเมื่อเข้าแสดงตัวผู้ต้องหารายนี้ถึงกับหน้าถอดสี และเจ้าหน้าที่ได้แสดงหมายจับ โดยรับว่าเป็นบุคคลเดียวกันตามหมาย หลังจากนั้นเจ้าหน้าที่จึงแจ้งการถูกจับกุมพร้อมทั้งอ่านหมายจับตามขั้นตอนการควบคุมตัวเข้าสู่ขั้นตอนตอนส่งตัวไปยังท้องที่เกิดเหตุเพื่อให้พนักงานสอบสวนดำเนินคดี ตามพระราชบัญญัติป้องกันและปราบปรามการทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหาย พ.ศ.2565

สำหรับผู้ต้องหารายนี้มีรายงานว่าได้ทำงานอยู่กับนายจ้างรายหนึ่งในท้องที่อำเภอดำเนินสะดวก จังหวัดราชบุรี ได้ก่อเหตุลักทรัพย์ของนายจ้างหลายรายการมูลค่านับแสนบาท จากนั้นได้หลบหนีจากจังหวัดราชบุรี จนกระทั่งมาอาศัยอยู่ในพื้นที่นครศรีธรรมราช มีการสืบสวนติดตามจากท้องที่เกิดเหตุและเจ้าหน้าที่สอบสวนกลาง จนกระทั่งพบว่ามาแอบบวชเป็นชีอยู่ในวัด เจ้าหน้าที่จึงเข้าทำการจับกุมได้ในที่สุดโดยขณะนี้ชุดสืบสวน สภ.ดำเนินสะดวก ได้คุมตัวกลับไปยังท้องที่เกิดเหตุดำเนินคดีตามขั้นตอนแล้ว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง