แม่ชีป่วยซึมเศร้า ทางโลกรับยากินรักษา หวังพึ่งทางธรรมด้วย แต่ไม่เป็นผล ติดสินใจคิดสั้นลาโลก

แม่ชีป่วยซึมเศร้า ทางโลกรับยากินรักษา หวังพึ่งทางธรรมด้วย แต่ไม่เป็นผล ติดสินใจคิดสั้นลาโลก

View icon 188
วันที่ 14 ก.ค. 2567 | 15.04 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (14 ก.ค. 67) เวลา 10.00 น. ที่ผ่านมา ร.ต.อ.ชัยสิทธิ์ วอบูลย์ธรรม รองสารวัตร(สอบสวน) สภ.เขาคิชฌกูฎ เดินทางตรวจสอบภายใน “สวนป่าบารมีท่านพ่อเพ็ชร” ตะเคียนทอง ซ.18 ต.ตะเคียนทอง อ.เขาคิชฌกูฎ จ.จันทบุรี หลังได้รับแจ้งจากศูนย์วิทยุกู้ภัย สมาคมสว่างกตัญญูธรรมสถานจันทบุรี ว่ามีแม่ชีก่อเหตุผูกคอตัวเองเสียชีวิต

ที่เกิดเหตุบริเวณเรือนอนที่พักแม่ชี ซึ่งอยู่ด้านหลังศาลาหอฉัน พบร่างแม่ชี 1 คน อยู่ในลักษณะใช้เชือกไนลอนสีขาวผูกคอกับขื่อไม้ชายคาด้านนอก สภาพยังนุ่งห่มขาว ต่อมาทางตำรวจจึงได้ให้อาสากู้ภัยฯนำร่างลงมา ก่อนนำส่งโรงพยาบาลคิฌชกูฎ ตรวจชันสูตรยืนยันสาเหตุ จากการตรวจสอบภายในเรือนนอนแม่ชี พบมีกระโจมเต็นท์กางเรียงกันอยู่ 5 หลัง โดยหลังของแม่ชีที่เสียชีวิตตั้งอยู่ตรงกลาง สภาพซิปทางเข้าเต็นท์ยังเปิดไว้อยู่ ขณะที่ทางตำรวจเข้าตรวจสอบภายในเต็นท์ พบมีเอกสารประจำตัว ยารักษาโรคประจำตัว ตลอดจนข้าวของเครื่องใช้วางอยู่ในสภาพปกติ จึงได้ถ่ายภาพบันทึกไว้เป็นหลักฐาน โดยผู้เสียชีวิตเป็นชาว จ.ระยอง อายุ 50 ปี

สอบถาม แม่ชีปานจันทร์ โพธิ์เวียงคำ เปิดเผยว่า แม่ชีที่เสียชีวิตดังกล่าว มาบวชที่สวนป่าแห่งนี้ได้ประมาณ 1 ปีเศษ ปัจจุบันมีภาวะเครียดจากโรคซึมเศร้า และเคยบ่นว่าอยากตายมานานแล้ว ที่ผ่านมาในทางโลก ตนเองและอาสากู้ภัยฯที่สนิทกัน ได้พาไปรักษาอาการต่อเนื่อง ไม่คาดว่าจะมาคิดสั้น ซึ่งตลอดเวลาที่อยู่ปฏิบัติธรรมด้วยกัน ได้พยายามพูดคุยดูแลเป็นกำลังใจให้กันตลอด แต่ผู้เสียชีวิตก็ยังพูดเป็นนัยว่าอยากตายอยู่บ่อยครั้ง ซึ่งถ้าหากตายแล้วก็ให้ตนไปงานเผาศพด้วย ทั้งนี้ปัญหาลึก ๆ ที่ทำให้เกิดความเครียดนั้น ทางผู้เสียชีวิตไม่เคยเอ่ยปากพูดให้ฟัง บอกแต่ว่าอยากตาย ก็คาดว่าอาจจะเกิดจากโรคประจำตัว

อย่างไรก็ตาม ก่อนเกิดเหตุช่วงคืนที่ผ่านมา ตนและผู้เสียชีวิตยังนอนพักอยู่ด้วยกัน จนรุ่งเช้าได้ออกไปร่วมงานบวชที่วัดใกล้สวนปฏิบัติธรรม เมื่อกลับมาถึงก็ไม่พบอยู่ในเต็นท์ จึงออกเดินดูโดยรอบที่พัก ก็มาพบว่าผูกคอเสียชีวิตแล้ว จึงแจ้งให้ทางผู้นำชุมชน ช่วยประสานตำรวจมาตรวจสอบดังกล่าว

ข่าวที่เกี่ยวข้อง