โจรมุดหัวปิดบังใบหน้า ก่อเหตุงัดตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า

โจรมุดหัวปิดบังใบหน้า ก่อเหตุงัดตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า

View icon 93
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 08.21 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วงจรปิดจับภาพโจรใช้ เสื้อยืดถกมุดหัวปิดบังใบหน้าก่อเหตุงัดตู้หยอดเหรียญเครื่องซักผ้า ชาวบ้านฝากบอกไม่ต้องมาแล้วนะที่บ้านไม่มีอะไรเหลือให้ขโมยแล้ว โจรชุกชุมเย้ยตู้แดงตำรวจ

เหตุเกิดเมื่อเวลา 03.00 น. วันที่ 11 มิ.ย. 67 ที่ซอยลังเล ตำบลตะพง อำเภอเมืองระยอง เปิดวงจรปิดเป็นภาพชายรูปร่างผอมสูงใส่เสื้อยืดสีเทาได้มุดหัวลงไปในคอเสื้อ เดินเขย่าเครื่องซักผ้าดูว่าตู้ไหนที่มีเหรียญ ก่อนจะไปงัดที่ตู้แรกได้เหรียญไป โดยที่ร้านนี้จะมีเครื่องซักผ้าอยู่ทั้งหมด 5 ตู้ ไม่มีคนเฝ้าดูแลและอยู่ติดริมถนน

นายวัชระ อายุ 50 ปี เจ้าของร้านตู้ซักผ้าหยอดเหรียญ เปิดใจว่า มันบ่อยมากจนตนทนไม่ไหวแล้ว เมื่อวันที่ 8 ก็ถูกงัดไป 2 ตู้วันที่ 11 ก็ถูกนัดไป 2 ตู้ ทำมาหากินกว่าจะได้เงินมาก็ถูกโจรขโมยหมด

น.ส.อชิยาภรณ์ อายุ 46 ปี ผู้ใหญ่บ้าน หมู่ 9 บอกว่า โดยปกติแล้วทางตนและอาสาจะออกตรวจในช่วงค่ำคืนทุกๆวัน แต่ขณะออกตรวจก็ไม่เจอกับโจร คนนี้ซึ่งเขาอาจจะรู้ว่าเราไปตรวจทางไหนเขาก็ มาอีกทางนึง

นายศักดิ์ อายุ 28 ปี ชาวบ้านในจุดเกิดเหตุ เผยว่า ซอยนี้โจรชุกชุม ซึ่งเมื่อไม่นานมานี้ บ้านตนก็ถูกโจรงัดบ้านเข้าไปขโมยของในบ้าน รวมแล้วถึง 3 ครั้ง ครั้งแรกทุบกระปุกได้เงินสดไปประมาณ 50,000 บาท ครั้งที่ 2 และครั้งที่ 3 ได้เป็นพระเครื่อง ไปจนหมด  แจ้งเจ้าหน้าที่ตำรวจมาตรวจลายนิ้วมือไปแต่ก็เงียบหายจับไม่ได้

ตนจึงอยากฝากบอกโจรว่า ไม่ต้องมาที่บ้านของตนแล้ว ไม่เหลืออะไรแล้วตอนนี้ เข้าง่ายออกสบายแล้ว ไม่ต้องมางัดให้ประตูเสียหาย ตอนนี้หมดแล้ว

ด้าน น.ส.พรทิพย์ อายุ 48 ปี เล่าว่า ตนก็เปิดร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญซึ่งอยู่ในละแวกห่างกันไปเล็กน้อยกับร้านที่มีกล้องวงจรปิด โดยของตนเกิดขึ้น เมื่อวันที่ 8 มิถุนายน ที่ผ่านมา ร้านซักผ้าหยอดเหรียญของตนที่อยู่ริมชายหาดแม่รำพึงก็ถูกโจรงัด และเมื่อวันที่ 11 มิถุนายน ก็ถูกโจรงัดเข้าไปอีก เหลือเงิน ไว้ให้ตน 30 บาท ซึ่งที่ร้านตนไม่ได้มีกล้องวงจรปิดแต่ ให้ลูกน้องไปเช็คดูเพราะได้ข่าวว่า ซอยลังเล ถูกโจรงัด เมื่อลูกน้องไปเช็คดู ปรากฏว่ากุญแจที่ล็อคไว้ถูกตัดออกเสียหาย ซึ่งตนมั่นใจเลยว่า โจรเมื่อวันที่ 8 และวันที่ 11 มิถุนายนเป็นคนเดียวกันเพราะสังเกตจากพฤติกรรมในการตัดกุญแจ ซึ่งก่อนหน้านี้มีโจรอีกกลุ่มนึงซึ่งเป็นเยาวชน เวลาตัดกุญแจเขาจะตัดแบบบิดเบี้ยวเหมือนใช้แรงเยอะ แต่ โจรรายวันที่ 8 และ 11 เป็นคนโต ซึ่งลักษณะการตัดกุญแจคือมืออาชีพมากๆ ก่อนหน้านี้ตนก็ได้เปิดร้านเครื่องซักผ้าหยอดเหรียญบริเวณตลาดตะพง แต่ด้วยที่ถูกงัดบ่อย เปิดมาได้ไม่กี่เดือนถูกงัดไป 6 ครั้ง จึงต้องยอมปิดกิจการตรงนั้นไป

น.ส.พรทิพย์  กล่าวว่า ตนได้ขอตู้แดงของทางเจ้าหน้าที่ตำรวจมาติดไว้ เพราะตู้แดงนี้เวลาตำรวจเขามาตรวจเขาก็จะต้องเซ็นชื่อและเวลาไว้ทุกครั้งซึ่งตำรวจก็มาแต่เวลาเดิมๆ ตนคิดว่าโจรจับพฤติกรรมได้แล้วว่าตำรวจจะมาเวลาไหน

ข่าวที่เกี่ยวข้อง