รวบ 2 สาวสุดแสบ เครือข่ายหลอกลวงชายสูงวัยลงทุนทอง

รวบ 2 สาวสุดแสบ เครือข่ายหลอกลวงชายสูงวัยลงทุนทอง

View icon 115
วันที่ 3 ก.ค. 2567 | 17.00 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ตำรวจไซเบอร์รวบ 2 สาวแสบ เครือข่ายหลอกลงทุนหุ้นต่างประเทศ ลวงชายสูงวัย สูญเงินกว่า 35 ล้านบาท พบโยงคดีอื่นอีกกว่า 65 เคส

วันนี้ ( 3 ก.ค.67 ) สืบเนื่องจากมีผู้เสียหาย ได้มาแจ้งความร้องทุกข์ต่อตำรวจไซเบอร์ ว่าถูกคนร้ายหลอกลวงให้ลงทุนหุ้นต่างประเทศ โดยอ้างว่าจะให้ผลตอบแทนสูง ผ่านทางเว็บไซต์ หรือ แอปพลิเคชันหนึ่ง ซึ่งผู้เสียหาย ที่เป็นชายสูงอายุรายหนึ่ง ได้หลงเชื่อและโอนเงินไปจำนวน 25 ครั้ง รวมมูลค่าความเสียหายมากกว่า 35 ล้านบาท 

ต่อมา พล.ต.ท.วรวัฒน์ วัฒน์นครบัญชา ผบช.สอท. ได้สั่งการให้ พล.ต.ต.ชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง ผบก.สอท.1 จัดทีมสืบสวนสอบสวนกรณีดังกล่าว พบว่าคดีนี้ได้มีความเชื่อมโยงกับคดีอื่น ในลักษณะเดียวกันอีกกว่า 65 คดี จนพนักงานสอบสวนสามารถรวบรวมพยานหลักฐานขอศาลออกหมายจับผู้ต้องหาได้กว่า 19 คน 

ล่าสุดพ.ต.อ.พิเชียรยศ อรุณพันธกุล ผกก.1 บก.สอท.1 นำกำลังเข้าจับกุมผู้ต้องหา สามารถควบคุมตัว น.ส.วราภรณ์ อายุ 32 ปี และน.ส.ศรัณยา อายุ 30 ปี ในข้อหา ร่วมกันฉ้อโกงประชาชนโดยแสดงตนเป็นบุคคลอื่น , โดยทุจริตหรือโดยหลอกลวง ร่วมกันนำเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอมไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วน หรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จ โดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ประชาชน และสมคบกันโดยตกลงกันตั้งแต่สองคนขึ้นไปเพื่อกระทำความผิดฐานฟอกเงินและได้มีการกระทำความผิดฐานฟอกเงินเพราะเหตุที่ได้สมคบกัน และร่วมกันฟอกเงิน โดยควบคุมตัวได้ที่บริเวณภายในซอย เขตบางกอกน้อย และเขตบางกอกใหญ่ กรุงเทพมหานคร

เบื้องต้น น.ส.วราภรณ์ เปิดเผยว่า เมื่อประมาณปี 2566 ตนว่างงาน ได้มีรุ่นพี่ชักชวนให้เปิดบัญชี เพื่อร่วมลงทุนทอง โดยได้ค่าตอบแทนการเป็นรายสัปดาห์ สัปดาห์ละ 1,000 – 2,000 บาท หรือแล้วแต่กำไรที่ได้

ส่วน น.ส.ศรัณยา เผยว่า เมื่อประมาณปี 2566 ได้มีเพื่อนที่รู้จักกันมานาน ได้มาขอยืมบัญชี เพื่อนำไปเล่นพนันออนไลน์ โดยแจ้งว่าจะให้ค่าตอบแทนบัญชีละ 1,400 บาท จึงยินยอมให้เพื่อนพาไปเปิดบัญชีธนาคาร พร้อมบัตรเอทีเอ็ม ตำรวจจึงนำตัวส่งดำเนินคดีตามกฎหมาย พร้อมเร่งขยายผลจับกุมผู้ต้องหาที่ยังหลบหนีมาดำเนินการตามกฎหมายต่อไป