หนุ่มป่วยจิตอาละวาดซ้ำซาก อ้างเดินหาสุนัขในโรงเรียน ตำรวจรีบนำส่งตัวศรีธัญญา

หนุ่มป่วยจิตอาละวาดซ้ำซาก อ้างเดินหาสุนัขในโรงเรียน ตำรวจรีบนำส่งตัวศรีธัญญา

View icon 337
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 19.18 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (12 มิ.ย. 67) จากกรณีเพจอยากดังเดี๋ยวจัดให้ รีเทิร์น part 6 โพสต์ภาพพร้อมระบุข้อความว่า “เจ้าหน้าที่เจ้าของพื้นที่ตรวจสอบป้องปรามด่วน ผู้ปกครองกังวลใจและอาจมีอันตรายกับน้องๆนักเรียน รบกวนหน่วยงานช่วยลงพื้นที่ตรวจสอบ บุคคลในภาพเป็นคนอันตรายค่ะ อาละวาดหน้าโรงเรียน แถวท่าน้ำนนท์ สภ.บางศรีเมือง แจ้งว่ายังจับไม่ได้ อยากให้ตำรวจลงพื้นที่ตรวจสอบและเฝ้าหน้าประตูโรงเรียน 

ล่าสุด พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง พร้อมด้วยเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสืบสวน สภ.บางศรีเมือง ได้เชิญตัวนายแบงค์ อายุ 31 ปี ที่ก่อเหตุเดินเข้าไปในโรงเรียน และอาละวาดเสียงดัง สร้างความหวาดกลัวให้กับคุณครู และเด็กนักเรียนภายในโรงเรียนแห่งหนึ่ง พร้อมมารดา เข้ามาพูดคุยและช่วยเกลี่ยกล่อมเพื่อให้นายแบงค์สงบสติอารมณ์ จนนายแบงค์อารมณ์เย็นลง ทางเจ้าหน้าที่ตร. จึงได้ส่งตัวไปรักษาที่ รพ.ศรีธัญญา โดยมีมารดาได้ติดตามไปส่งตัวนายแบงค์ถึง รพ.

นายแบงค์ ผู้ก่อเหตุ เล่าว่า ตนเดินเข้าไปในโรงเรียนจริงเพื่อไปตามหาสุนัขชื่อ “วีดู” และขออนุญาตคุณครูเข้าไป ซึ่งคุณครูก็เข้าไปพร้อมกับตน ตนเข้าใจว่าเข้าไปแล้วเด็กๆกลัว ไม่ได้ไถเงินเด็กแต่แค่ขอเงินไว้กินข้าว ตนเลิกยาเสพติดหมดทุกอย่างแล้วกินแต่ยาประจำตัว ตนเป็นคน EQ ต่ำ และเป็นดาวน์ซินโดรม ถ้าเกิดทางโรงเรียนกลัวตนก็จะไม่เข้าไปอีก

ส่วนทางด้าน น.ส.อุไรวรรณ อายุ 53 ปี แม่ค้าร้านชำ กล่าวว่า บางวันนายแบงค์ก็มาขอเงิน ขอบุหรี่ มาป่วนร้านขายของตน เด็กๆในชุมชนก็กลัว  ถ้าไม่ได้ตามใจก็จะด่า เกรี้ยวกราด หยาบคาย บางทีก็ถือไม้มา

พ.ต.ท.เศรษฐหาญ เศรษฐภากรณ์ รอง ผกก.สส.สภ.บางศรีเมือง กล่าวว่า ได้ส่งสายตรวจลงพื้นที่ไปดูคนที่อาจจะมีสภาพจิตไม่ปกติและเชิญตัวมาโรงพัก และได้เรียกแม่ของนายแบงค์มาพูดคุย ซึ่งแม่อยากให้นายแบงค์ได้รับการบำบัด จึงให้พูดคุยกับพนักงานสอบสวนแล้วทำเรื่อง ส่งตัวไปที่ รพ.ศรีธัญญา

โดยหลังจากนี้จะไปประเมินอาการจาก รพ.ศรีธัญญา และให้การรักษาจนสามารถใช้ชีวิตร่วมกับสังคมได้

ข่าวที่เกี่ยวข้อง