แจ้ง 3 ข้อหาหนัก เพื่อนบ้านยิงตำรวจ ตม. [เจาะเกาะติด]

View icon 99
วันที่ 12 มิ.ย. 2567 | 22.11 น.
ประเด็นเด็ด 7 สี
แชร์
ประเด็นเด็ด 7 สี - ตำรวจแจ้ง 3 ข้อหา หนุ่มเพื่อนบ้าน ยิงดาบตำรวจตรวจคนเข้าเมืองเสียชีวิต ส่วนปมเหตุแค่เรื่องรางน้ำชำรุด ผู้เสียชีวิตซ่อมแซมแล้ว แต่ผู้ก่อเหตุไม่พอใจ ชักอาวุธปืนยิงจนหมดแม็กกาซีน ติดตามจากรายงาน คุณเตชะวัฒน์ สุขรักษ์

นาที นายธวัชชัย อายุ 37 ปี ใช้อาวุธปืนสั้นลั่นไกกระหน่ำยิง ดาบตำรวจ อนุชาต สนิทพันธ์ อายุ 46 ปี ผู้บังคับหมู่ กองบังคับการตรวจคนเข้าเมือง 6 จังหวัดยะลา เสียชีวิตคาที่อยู่ในบ้าน ที่ถนนขวัญเมือง 3 ตำบลสะเตง อำเภอเมือง จังหวัดยะลา ช่วงเย็นวานนี้ เป็นเหตุสะเทือนขวัญเรื่องของเพื่อนบ้านอีกแล้ว

ก่อนเกิดเหตุ นายธวัชชัย ขี่รถจักรยานยนต์มาจอดที่หน้าบ้านผู้เสียชีวิตที่อยู่ติดกัน แล้วถามว่าซ่อมรางน้ำที่น้ำรั่วไปฝั่งบ้าน นายธวัชชัย แล้วหรือไม่ แต่ ดาบตำรวจอนุชาต ไม่ทันได้ตอบ นายธวัชชัย ก็กระหน่ำยิงจนหมดแม็กกาซีน และจังหวะนั้น ภรรยาดาบตำรวจอนุชาต ตั้งสติได้ หยิบอาวุธปืนสามียิงตอบโต้หลายนัด กระสุนถูกที่ขาซ้ายและสะโพกของนายธวัชชัย จนเจ้าหน้าที่ต้องนำตัวส่งรักษาที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

ส่วนสาเหตุเกิดจากรางน้ำบ้านดาบตำรวจอนุชาต ชำรุด แล้วน้ำกระเด็นไปฝั่ง นายธวัชชัย ที่อยู่ติดกัน ซึ่งซ่อมแล้วหลายครั้ง กระทั่งล่าสุดสามีซื้อแผ่นเมทัลชีทปิดระหว่างบ้าน เพื่อแก้ปัญหา แต่เพื่อนบ้านก็ยังไม่พอใจ

ขณะที่ พันตำรวจโท ธีรพงษ์ คงวุ่น สารวัตรปราบปราม สภ.เมืองยะลา และ ร้อยตำรวจเอก ไพศาล สังข์กิจ รองสารวัตรปราบปราม สภ.เมืองยะลา ไปแจ้งอายัดตัว นายธวัชชัย ที่นอนพักรักษาอาการบาดเจ็บที่โรงพยาบาลศูนย์ยะลา

และแจ้งข้อกล่าวหา 3 ข้อ ประกอบด้วย ฆ่าผู้อื่นโดยเจตนา, มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับอนุญาต, พาอาวุธปืนเข้าไปในเมือง หมู่บ้าน ทางสาธารณะ โดยไม่ได้รับอนุญาต และไม่มีเหตุจำเป็นเร่งด่วนตามสมควร

ส่วนภรรยาผู้เสียชีวิตยังไม่ถูกแจ้งข้อกล่าวหา เนื่องจากตำรวจเห็นว่ายิงเพราะป้องกันตัวเอง

ข่าวที่เกี่ยวข้อง