จับได้แล้ว 1 แก๊งขนยาบ้าล็อตใหญ่ 8.6 ล้านเม็ด จ.สระบุรี

จับได้แล้ว 1 แก๊งขนยาบ้าล็อตใหญ่ 8.6 ล้านเม็ด จ.สระบุรี

View icon 257
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 14.53 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
ระดมล่ากว่า 3 ชั่วโมง จับได้แล้ว 1 คน แก๊งขนยาบ้าล็อตมหึมา 8.6 ล้านเม็ด หลังจอดรถทิ้ง แล้วหลบหนีเข้าป่า ส่วนอีก 1 เป็นคนขับยังหลบหนี จ.สระบุรี

13 มิ.ย. 67 เมื่อช่วงสายของวันนี้ พ.ต.ท สมาน ภูวิภาค สว.(สอบสวน) สภ.พระพุทธบาท ได้รับการประสานจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสกัดกั้น บช.ปส.3 นำโดย พล.ต.ต.อดิศ เจริญสวัสดิ์  ผบก.ปส.3 พ.ต.อ.ทิวาพงษ์ พลูโต ผกก.2ปส.3 ว่า มีการสกัดจับแก๊งค้ายาบ้าบริเวณริมถนนสาย สระบุรี-หล่มสัก กม.ที่ 9 หมู่ที่ 5 ต.พุคำจาน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ขาเข้า จ.สระบุรี แจ้ง พ.ต.อ.วีระวุฒิ ดำสุวรรณ ผกก.สภ.พระพุทธบาท พร้อมเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดสายตรวจ  และชุดสืบสวน สภ.พระพุทธบาท ประสานไปยังเจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี ทหาร ฝ่ายปกครอง พร้อมกำลังสนับสนุนในที่เกิดเหตุ ในจุดเกิดเหตุคนร้ายจำนวน 2 คนได้หลบหนีการจับกุม ทิ้งไว้เพียงรถยนต์

โดยได้รับการเปิดเผยจากเจ้าหน้าที่ตำรวจชุดผบก.ปส.3 ได้ติดตามขบวนการค้นยาเสพติด ซึ่งใช้รถยนต์คันดังกล่าว ซึ่งสวมทะเบียนปลอม ขับมาจาก อ.ท่าลี่ จ.เลย มุ่งหน้าภาคกลาง เมื่อมาถึงบริเวณถนนสาย สระบุรี-หล่มสัก กม.ที่ 9 หมู่ที่ 5 ต.พุคำจาน อ.พระพุทธบาท จ.สระบุรี ขา เข้าจ.สระบุรี ผู้ต้องหาจำนวน 2 คน เกิดรู้ตัวว่ามีเจ้าหน้าที่ติดตามมา จึงได้จอดรถคันดังกล่าวทิ้งไว้ริมถนนแล้ววิ่งหนีเข้าป่าซึ่งมีภูเขาอยู่ข้างทาง จากการตรวจสอบรถคันดังกล่าว พบยาบ้าจำนวน 43 กระสอบ ประมาณ 8,600,000เม็ด มูลค่า 172,000,000 บาท บรรทุกมากระบะด้านหลังมีผ้าใบปิดคลุมมาเพื่อปิดบังสายตา
   
เจ้าหน้าที่ตำรวจสืบสวนภูธรจังหวัดสระบุรี เจ้าหน้าตำรวจชุดสืบสวน และสายตรวจ สภ.พระพุทธบาท ทหาร ฝ่ายปกครอง อส. กว่า 50 นายพร้อมสุนัขดมกลิ่น ได้กระจายกำลังติดตามตัวคนร้ายที่หลบหนีเข้าไปในป่าบนเขาและด้านหลังเป็นโรงงานคอนกรีต ใช้เวลาในการค้นหานานถึง 3 ชั่วโมง แต่ยังไร้ร่องรอยตัวคนร้าย

ซึ่งขณะเดินเท้าติดตามอยู่ในป่า ได้พบอาวุธปืนขนาด 11มม. แบบแม็กกาซีน พร้อมกระสุน คาดว่าคนร้ายที่หลบหนีทำตกไว้ ต่อมาเวลาช่วงเที่ยงที่ผ่านมาเจ้าหน้าที่ตำรวจสามารถจับกุมตัวคนร้ายที่หลบหนีได้ 1 คน จับได้ที่ภายในโรงงานคอนกรีตด้านหลังเขา คือนายธีรทัต อายุ 46 ปี เป็นชาว จ.เพชรบูรณ์  ตามร่างกายมีบาดแผลเป็นรอยขีดข่วน รับว่า ตนเองนั่งคู่มากับคนขับรถกระบะที่ใช้ขนยาบ้า ส่วนคนขับรถยังคงหลบหนีอยู่

ข่าวที่เกี่ยวข้อง