รวบแม่ลูกค้ายาบ้า ยึดของกลางกว่า 4  หมื่นเม็ด แม่อ้างหาเงินมารักษาโรคหัวใจ

รวบแม่ลูกค้ายาบ้า ยึดของกลางกว่า 4 หมื่นเม็ด แม่อ้างหาเงินมารักษาโรคหัวใจ

View icon 125
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 15.35 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
เจ้าหน้าที่รวบแม่ลูกค้ายาบ้า ยึดของกลางกว่า 4 หมื่นเม็ด ผู้เป็นแม่สารภาพเพิ่งทำได้ 1 เดือน หาเงินมารักษาโรคหัวใจ ส่วนลูกเพิ่งพ้นโทษ

แม่ลูกค้ายาบ้า อ้างหาเงินรักษาโรคหัวใจ วันนี้ (13 มิ.ย.67)  เจ้าหน้าที่ฝ่ายปกครองอำเภอปลายพระยา จ.กระบี่ นำโดยนายธวัช จงรักษ์ภูวนาถ ปลัดอำเภอฝ่ายความมั่นคง พร้อมเจ้าหน้าที่ร่วมกันคุมตัวแม่ลูก คือ นางอาพร อายุ 58 ปี และนายสุนันท์ อายุ 37 ปี ไปชี้จุดยาบ้าที่บรรจุอยู่ในกระสอบ ภายในมียาบ้าจำนวน 4 มัด มัดละ 1 หมื่นเม็ด รวม 4 หมื่นเม็ด

โดยเจ้าหน้าที่ได้จับกุมผู้ครอบครองยาบ้าได้ 1 คน มียาบ้า 3 เม็ด จึงได้ให้ล่อซื้อจากที่ไปซื้อมาและได้ติดต่อขอซื้อยาบ้าจากนางอาพร 10 เม็ด ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะแสดงตัวจับกุมยาบ้า 10 เม็ดที่ล่อซื้อ และได้เดินตรวจค้นข้างบ้านพบยาบ้า 4 หมื่นเม็ดซุกซ่อน ซึ่งระหว่างการคุมตัว ลูกชายนางอาพร ได้พยามปฏิเสธว่าไม่รู้เห็นกับยาบ้าดังกล่าว ส่วนแม่ก็อ้างว่ามีคนอื่นเอามาฝากลูกชายเท่านั้น ก่อนคุมตัวทั้ง 2 คน สอบสวน

นางอาพร ให้การว่า ตนเองได้รับยาบ้าจากเจ้าของยาบ้า 4 หมื่นเม็ด ชื่อนายสาร นำมาฝากไว้กับลูกชาย ส่วนตัวเองนั้นได้รับยาบ้ามาไม่กี่ร้อยเม็ด โดยตนได้ขายให้กับวัยรุ่นในพื้นที่ โดยรับมาเม็ดละ 20 บาท และขายต่อเม็ดละ 35 บาทเท่านั้น ที่ทำไปก็เพราะต้องการหาเงินใช้จ่ายในชีวิตประจำวัน และเพื่อที่จะนำไปรักษาตัวเองจากโรคหัวใจที่เป็นอยู่ ซึ่งต้องใช้เงินรักษาทุกเดือน และเพิ่งทำได้ประมาณ 1 เดือนเท่านั้น ส่วนลูกชายนั้น ตรวจสอบพบว่าเพิ่งพ้นโทษในคดียาบ้ามาได้ไม่กี่เดือน หลังจากต้องโทษในคดียาบ้ามาแล้ว 2 ครั้ง ติดคุกรวมกันกว่า 3 ปี

ขณะที่นายศรณ์ รักรงค์ นายอำเภอปลายพระยา ได้จัดแถลงผลการจับกุมขบวนการค้ายาเสพติดตามแผนปฏิบัติการ พิทักษ์เมืองปลายพระยา โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมผู้ค้ายาบ้าและผู้ครอบครองได้จำนวน 7 คน ได้ยาบ้ารวมกันกว่า 40,572 หมื่นเม็ด ยึดอาวุธปืนได้ 2 กระบอก  กระสุน 12 นัด ยึดทรัพย์สินได้ประมาณ 4 แสนบาท ซึ่งหลังจากนี้จะได้มีการขยายผลยึดทรัพย์สินต่อไปด้วย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง