ญาติเศร้า ดาบตำรวจ ยิงตัวเองเสียชีวิต

View icon 160
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 16.41 น.
ข่าวเย็นประเด็นร้อน
แชร์
ข่าวเย็นประเด็นร้อน - ญาตินำศพ "ดาบป้อม" ประกอบพิธีทางศาสนา หลังมีปัญหาน้อยเนื้อต่ำใจ ก่อนชักปืนยิงตัวเองเสียชีวิต

นี่เป็นภาพนาทีชีวิต เมื่อเจ้าหน้าที่พยายามเร่งให้ความช่วยเหลือดาบตำรวจ ปิยะพงษ์ หรือ ดาบป้อม สายตรวจป้อมยามบ้านท่าลาด สภ.เขาชัยสน จังหวัดพัทลุง หลังใช้อาวุธปืนประจำกาย จ่อยิงศีรษะตัวเอง เมื่อช่วงค่ำวานนี้ เหตุเกิดบนรถกระบะของเจ้าตัว ที่จอดอยู่บริเวณวงเวียนแยกเอเชีย ท้องที่เขตเทศบาลเมืองพัทลุง แต่สุดท้ายยื้อไม่ไหว ก่อนที่ดาบป้อม จะเสียชีวิตในเวลาต่อมา

จากการสอบสวนทราบว่า ก่อนเกิดเหตุ ดาบป้อม พร้อมผู้บังคับบัญชา เดินทางมารักษาความปลอดภัยขบวนเสด็จฯ แต่ช่วงนั้นภรรยาได้มาหาแล้วมีปากเสียงกัน ทำให้เกิดเหตุไม่คาดคิดขึ้น

ล่าสุดวันนี้ ญาติของ ดาบป้อม ได้นำร่างกลับไปบำเพ็ญกุศลตามศาสนา ที่วัดบ้านขัน ตำบลชุมพล โดย พันตำรวจเอก จุมพฎ เลี่ยมแก้ว ผกก.สภ.เมืองพัทลุง มีหนังสื้อชี้แจงสาเหตุการยิงตังเองว่า เกิดจากปัญหาเรื่องหนี้สิน โดยอ้างคำพูดคุยกับแฟนสาว ในรถก่อนเกิดเหตุ

ขณะที่นางสาวจิราพร น้องสาวผู้เสียชีวิต บอกว่า ปกติพี่ชายชอบดื่มสุรา และเป็นคนอารมณ์อ่อนไหว หลายครั้งที่โทรไปปลอบใจพี่ชาย เพราะพี่ชายชอบคิดว่าไม่มีใครรัก ครั้งนี้ก็เช่นกัน ก่อนเกิดเหตุ แฟนสาวของพี่ชายใช้ให้โทรมาหา พบมีอาการมึนเมา พูดจาไม่ลงรอยแฟนสาว โดยพี่ชายบอกว่า "เมื่อไม่มีใครรัก ก็ไปได้สบาย" พร้อมบอกว่ามีเงินลุงทุนชื้อของ 30,000 บาท แบ่งให้น้องด้วย จากนั้นได้เสียงปืนดังขึ้น 1 นัด

ด้านนางสาวอนงค์ลักษณ์ แฟนสาวผู้ตาย ยืนยันว่า แฟนหนุ่มไม่ได้มีปัญหาเรื่องหนี้สิน แต่สาเหตุน่าจะมาจากนิสัยของผู้ตาย ที่เป็นคนขี้น้อยใจ