อุทาหรณ์ หวิดโดนรถชน เตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง อย่าปล่อยเด็กให้คลาดสายตา

อุทาหรณ์ หวิดโดนรถชน เตือนพ่อแม่ผู้ปกครอง อย่าปล่อยเด็กให้คลาดสายตา

View icon 95
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 16.03 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
วันนี้ (13 มิ.ย. 67) ผู้สื่อข่าวรายงานว่า มีผู้ใช้เฟชบุ๊ก ชื่อ “อภิสิทธิ์ เนตรดำกูล” ได้โพสต์คลิปวีดีโอจากกล้องวงจรปิด พร้อมระบุข้อความว่า "เอาไว้เตือนสติ นั่งดูคลิปแล้วใจแทบบ้า ขวัญเอ้ย ขวัญมาเด้อ" ซึ่งคลิปดังกล่าวเป็นภาพจากกล้องวงจรปิด ขณะ ด.ช.วัยเพียง 2 ขวบเศษ นั่งรถของเล่นออกไปเล่นถนนลาดยางหน้าบ้าน โดยมีรถยนต์และรถบรรทุกขนาดใหญ่สัญจรผ่านพลุกพล่าน ต่างบีบแตรเสียงดัง บางจังหวะรถบรรทุกขนาดใหญ่ขับเฉี่ยวเด็กไปนิดเดียวเกือบจะชน พอผ่านไปสักพักได้ยินเสียงคนร้องตะโกนดังลั่นด้วยความตกใจ ก่อนจะมีญาติของเด็กวิ่งออกไปอุ้มเอาเด็กชายและยกรถของเล่นกลับเข้าบ้าน ส่วนเด็กก็ตกใจร้องไห้ หลังจากคลิปดังกล่าวถูกแชร์ออกไปก็มีคนเข้าไปแสดงความเห็นที่หลากหลาย 

ต่อมาผู้สื่อข่าวได้ติดต่อสอบถามไปยังผู้โพสต์ ก่อนจะบอกว่า ปัจจุบันบวชเป็นพระอยู่ที่วัดบ้านหัวถนน ต.หัวถนน อ.นางรอง จ.บุรีรัมย์ ส่วนจุดเกิดเหตุตามคลิป เป็นถนนทางหลวงแผ่นดิน หมายเลข 24 โชคชัย-เดชอุดม ต.หัวถนน อ.นางรอง ซึ่งอยู่บริเวณหน้าบ้านที่ครอบครัวเปิดเป็นร้านคาร์แคร์ ขายเครื่องดื่มและขนม 

นายอภิสิทธิ์ เนตรดำกูล หรือพระเต้ย อายุ 25 ปี เจ้าของโพสต์ ซึ่งเป็นพ่อของน้องอาเตอร์ วัย 2 ขวบ 5 เดือน บอกว่า เหตุการณ์ดังกล่าวเกิดขึ้นวันที่ 4 มิ.ย. 67 ช่วงเวลาประมาณ 17.50 น. เป็นวันที่ตนเองบวชเพื่อทดแทนคุณพ่อแม่ไปอยู่ที่วัดได้ 2 วัน และเป็นช่วงที่ทางครอบครัวและญาติกำลังช่วยกันเก็บข้าวของ   ที่นำมาใช้ในวันบวช บางส่วนต้องเคลียร์คืนวัดที่ยืมมา ทุกคนอาจจะคิดว่าน้องอาเตอร์เล่นอยู่ในบ้าน จึงไม่ได้เอะใจ เพราะที่ผ่านมาน้องไม่เคยออกไปเล่นถนนเลย แต่วันนั้นน้องกลับนั่งรถของเล่นออกไปถนนใหญ่ช่วงที่รถสัญจรพลุกพล่าน ซึ่งรถที่ขับผ่านต่างก็บีบแตร่ให้สัญญาณ แต่ด้วยความที่น้องเป็นเด็ก คงไม่รู้เรื่อง ซึ่งพอญาติโทรไปเล่าให้ฟังตนก็เปิดวงจรปิดดูถึงกับขวัญเสียใจหายเลย แต่ยังโชคดีที่เพื่อนบ้านเห็นแล้วเขาตะโกนบอกญาติ จึงรีบวิ่งไปอุ้มน้องกลับเข้าบ้าน โดยทุกคนในบ้านก็ตกใจ แต่โชคดีที่น้องปลอดภัย

อย่างไรก็ตาม ในส่วนที่นำคลิปไปโพสต์ เพราะอยากให้เป็นอุทาหรณ์สำหรับครอบครัวที่มีลูกหลานเล็ก ๆ ไร้เดียงสา ควรจะดูแลให้ดี อย่าให้คลาดสายตา เพราะอันตรายเกิดได้ทุกเสี้ยวนาที ส่วนเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นกับลูกชายก็ไม่อยากให้เอาไปเป็นดรามา เพราะทุกคนก็เสียใจและตกใจมาก