ชายหลอนยา ผูกคอดับใต้ต้นโพธิ์สวนสาธารณะ

ชายหลอนยา ผูกคอดับใต้ต้นโพธิ์สวนสาธารณะ

View icon 300
วันที่ 13 มิ.ย. 2567 | 20.25 น.
ข่าวออนไลน์7HD
แชร์
หนุ่มเมียนมาช็อก พาครอบครัวออกมานั่งตากลมพักผ่อนในสวนสาธารณะ ปรากฏว่าเจอคนผูกคอดับใต้ต้นโพธิ์

เมื่อเวลา 13.30 น. วันที่ 13 มิถุนายน 2567  ร.ต.อ.วรกฤต พาเรือง รองสารวัตรสอบสวนของ สภ.บางเสาธง ได้รับแจ้งเหตุว่ามีคนผูกคอตนเองเสียชีวิต อยู่ที่ต้นโพธิ์ กลางสวนสาธารณะแห่งหนึ่งในอำเภอบางเสาธง จังหวัดสมุทรปราการ จึงประสานสายตรวจ แพทย์เวรนิติเวชโรงพยาบาลรามาจักรกรีนฤบดินทร์ และเจ้าหน้าที่กู้ภัยป่อเต็กตึ้งไปตรวจสอบ

จากการตรวจสอบในที่เกิดเหตุ ซึ่งเป็นต้นโพธิ์ทะเลที่ปลูกไว้คอสะพานข้ามคูน้ำภายในสวนสาธารณะดังกล่าว พบศพ  นาย โชคชัย อายุ 36 ปี ชาวจังหวัดอุบล ก่อเหตุใช้เชือกไนล่อนมัดกับกิ่งต้นโพธิ์ก่อนจะผูกคอตนเอง เจ้าหน้าที่จึงนำร่างลงมาตรวจสอบอย่างละเอียดไม่พบร่องรอยบาดแผลหรือร่องรอยจากการถูกทำร้ายร่างกายแต่อย่างใด มีเพียงรอยรัดที่ลำคอจากเชือกเส้นดังกล่าว  เจ้าหน้าที่จึงถ่ายรูปทำบันทึกที่เกิดเหตุเอาไว้เป็นหลักฐาน จากนั้นมอบร่างผู้เสียชีวิตส่งไปชันสูตรที่นิติเวชรามาจักรกรีนฤบดินทร์อีกครั้ง

จากการสอบถามชายชาวเมียนมารายหนึ่ง ชื่อว่า นายก๊วก ซึ่งเป็นผู้ที่พบเจอคนตายก่อนจะเสียชีวิตและมาเจอศพคนแรก นายก๊วก บอกว่า วันนี้อากาศร้อนจัดจึงพาลูกเมียออกมานั่งตากลมพักผ่อนในสวนสาธารณะดังกล่าว ระหว่างที่นั่งเล่นกันอยู่โคนต้นไม้นั้น ช่วงสักเที่ยงกว่า สังเกตเห็นชายคนดังกล่าว เดินวนเวียนอยู่ฝั่งตรงข้ามกับคูน้ำ ตนเองก็ไม่ได้เอะใจอะไร ก็คิดว่าคงเป็นคนปกติที่มาพักผ่อน

ผ่านไปราว 2-3 นาที ลูกชายวิ่งเล่นและข้ามสะพานไปอีกฝั่ง ด้วยความห่วงลูก จึงเดินมาตามลูกชาย แต่พอมาถึงต้นโพธิ์ ก็ถึงกับเข่าอ่อนตกใจ เพราะภาพที่เห็นตรงหน้าคือ พบว่าชายคนที่ตนเองเพิ่งเห็นไปสักครู่นี้ ใช้เชือกผูกคอตนเองจนลิ้นจุกปากเสียชีวิตแล้ว  ตนเองจึงรีบวิ่งไปตามเจ้าหน้าที่มาตรวจสอบ

ขณะที่แม่ของผู้ตาย ให้ข้อมูลว่าลูกชายโทรมาหาก่อนทราบข่าวไม่กี่นาที ตอนโทรมาก็มีท่าทีปกติไม่ได้บอกกล่าวอะไร และไม่คิดว่าลูกชายจะก่อเหตุ ยังตกใจกับเรื่องที่เกิดขึ้น ส่วนสาเหตุก็คาดว่ามาจากอาการประสาทหลอนจากการติดยา เพราะลูกชายติดยาเสพติดอย่างหนัก กอ่นหน้านี้เคยถูกจับกุมมาแล้ว ถึง 4  ครั้ง ล่าสุดต้นปีที่ผ่านมา ถูกจับกุมในข้อหาตัวการผลิตและนำเข้ายาเสพติด ซึ่งคดีอยู่ในระหว่างพิจารณา กระทั่งมาผูกคอตาย

ข่าวที่เกี่ยวข้อง