ยายทำบัตรเอทีเอ็มหาย เงินแทบเกลี้ยงบัญชี

View icon 36
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 07.10 น.
สนามข่าว 7 สี
แชร์
สนามข่าว 7 สี - มีเรื่องน่าเห็นใจ คุณยายท่านหนึ่ง กลัวจะหลงลืมรหัสบัตรเอทีเอ็ม จึงเขียนรหัสไว้ที่บัตรกดเงิน แต่บังเอิญทำบัตรหาย สุดท้ายจะเกิดอะไรขึ้น เดี๋ยวไล่เรียงพร้อมกัน

คุณยายจันทร์เพ็ญ อายุ 67 ปี พร้อมลูกสาว ไปร้องขอความช่วยเหลือจาก นายเกียรติคุณ ต้นยาง หรือ "ทนายโป้ง" หลังคุณยาย พาหลานชายไปซื้อโทรศัพท์มือถือ กดเงินที่ตู้เอทีเอ็มหน้าธนาคาร ในห้างดังย่านพระราม 2 ช่วงเดือนมีนาคม

ผ่านไป 9 วัน คุณยาย เพิ่งรู้ตัวว่า ทำบัตรเอทีเอ็มหล่นหาย แถมเขียนรหัสตัวเลขไว้ที่บัตรด้วย สุดท้ายหวานหมูคนร้ายเลย เพราะเมื่อไปเช็กยอดเงิน..หัวใจจะวาย ถูกหัวขโมยกดเงินไปรัว ๆ ถึง 8 ครั้ง ฟาดไปแสนกว่าบาท เหลือติดบัญชีไว้ให้แค่ 15,000 บาท จึงไปแจ้งธนาคาร อายัดบัญชี ก่อนไปแจ้งความที่ สน.ท่าข้าม

กระทั่งได้ภาพจากกล้องวงจรปิด ก็ไม่ผิดหวังที่รอหลายวัน เพราะเห็นใบหน้าคนร้ายชัดเจน เป็นชายรุ่นลุง ใส่แว่น อายุเฉียด ๆ 60 ปี หลักฐานชัดเจนแต่คดีไม่คืบ (เกือบ 3 เดือน)

ตำรวจอ้าง ต้องรอเอกสารจากธนาคาร แต่ใจคอคนรอนะ คุณยาย เครียดจนไม่เป็นอันกินอันนอน ลูกสาว พูดกับนักข่าวทั้งน้ำตาว่า ไม่อยากจะดำเนินคดีกับลุง เพราะสงสาร แต่ลุงก็ไม่น่าทำแบบนี้

ลูกสาว ก็ย้ำว่า จากนี้คงไม่ให้แม่ใช้บัตรเอทีเอ็มแล้ว ส่วนคุณยาย ฝากบอกไปถึงลุง คนกดเงินไปขอให้เอาเงินมาคืน เพราะลุงก็แก่ ฉันก็แก่ อย่าทำบาปต่อกันเลย   

ด้านทนายโป้ง รับจะประสานไปที่ตำรวจ พร้อมเตือนคนร้าย ให้รีบกลับใจนำเงินมาคืน เพราะมีความผิดไม่ต่ำกว่า 2 กระทง โทษหนักถึงขั้นจำคุก 5 ปี มีความผิดฐานลักทรัพย์ และฐานแอบปลอมเอกสารสิทธิ์

ข่าวที่เกี่ยวข้อง