นายกรัฐมนตรี ตรวจความพร้อม เรือพระราชพิธีฯ

View icon 63
วันที่ 14 มิ.ย. 2567 | 06.01 น.
เช้านี้ที่หมอชิต
แชร์
เช้านี้ที่หมอชิต - เมื่อวานนี้ นายกรัฐมนตรี ตรวจความพร้อม การจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารคในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร ในวันที่ 27 ตุลาคม เพื่อให้งานออกมาอย่างสมพระเกียรติสูงสุด

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรี ตรวจความพร้อมการจัดขบวนพยุหยาตราทางชลมารค ในการพระราชพิธีเสด็จพระราชดำเนินถวายผ้าพระกฐิน เนื่องในโอกาสมหามงคลเฉลิมพระชนมพรรษา 6 รอบ 28 กรกฎาคม 2567 ณ วัดอรุณราชวรารามราชวรวิหาร ในวันอาทิตย์ที่ 27 ตุลาคม ซึ่งขณะนี้อยู่ระหว่างการเตรียมการด้านการฝึกซ้อมกำลังพลฝีพาย การซ่อมบำรุงเรือ ที่กรมศิลปากร อยู่ระหว่างการตกแต่งรายละเอียด เช่น วาดลวดลาย ติดกระจกเกรียบ กระจกสี ที่ทำจากแร่ดีบุก โดยคาดว่า จะแล้วเสร็จในวันที่ 30 มิถุนายน ก่อนจะมีการอัญเชิญเรือพระที่นั่งลงน้ำ

โดยนายกรัฐมนตรี ในฐานะที่มาจากภาคเอกชนในอดีต เคยติดตามพระราชพิธีดังกล่าว ก็รู้สึกภูมิใจ เพราะพระราชพิธีมีความสวยงาม อลังการ จึงได้สั่งการไปยังกระทรวงการท่องเที่ยว และกีฬา ให้มาช่วยโพรโมทการท่องเที่ยวในเรื่องนี้

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี ได้ไปตรวจเยี่ยมการฝึกซ้อมกำลังพลฝีพายเรือพระราชพิธี ณ บ่อพักเรือ โดยได้กล่าวกับฝีพายว่า พระราชพิธีนี้มีความสำคัญ ขอให้กำลังพลทุกคนภาคภูมิใจ และตั้งใจปฎิบัติหน้าที่เพื่อให้การจัดพระราชพิธีฯ เป็นไปได้อย่างสมพระเกียรติสูงสุด